Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Sáng 14/12, tại trường THCS Thị trấn Bát Xát (huyện Bát Xát), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi lần thứ 49.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao
trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020 với chủ đề  “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” đã thu hút trên 3.600 bài tham gia dự thi của 41 trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt trong cuộc thi năm nay, Em Vũ Linh Thảo, lớp 6C (năm học 2019-2020), trường THCS Thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát đạt giải Cây bút triển vọng của cuộc thi quốc gia.

Ban chỉ đạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tỉnh cũng đã quyết định trao thưởng cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích cao và phong trào tốt trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49. Đó là các tập thể: Trường THCS thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát; Trường THCS Kim Tân, TP Lào Cai; Trường THCS thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương; Trường THCS số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên; Trường tiểu học số 1 thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà.

Tại buổi tổng kết, Ban chỉ đạo cũng đã công bố thể lệ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 50 năm 2021 và phát động cuộc thi trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi lễ phát động

 

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề: “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”.  Tại thời điểm này, thế giới đã có tới hơn 55 triệu ca nhiễm và hơn 1,25 triệu ca tử vong, tốc độ lây lan của đại dịch COVID-19 vẫn rất nghiêm trọng và mọi quốc gia trên thế giới đều đang phải gồng mình chống dịch. Các quốc gia nói chung và mỗi cá nhân nói riêng đều đang có những “trải nghiệm” khác nhau về đại dịch COVID-19. Tham gia vào cuộc thi, mỗi em thí sinh, bằng những câu chuyện và cảm nhận của riêng mình sẽ là một sứ giả kể về cuộc chiến chống dịch COVID-19 đáng tự hào của Việt Nam.

 

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các em học sinh dưới 15 tuổi trên toàn thế giới. Từ nhiều năm nay, Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU đã thu hút đông đảo tuổi trẻ học đường tham gia, tạo ra một sân chơi lành mạnh, thiết thực và có tính giáo dục cao. Với mỗi chủ đề cuộc thi đều mang ý nghĩa nhân văn, xã hội rất lớn, góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ với các vấn đề xã hội.

Chủ đề: “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”.

Đối tượng dự thi là các em học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống.

Thời gian dự thi từ ngày 01/12/2020 đến 28/02/2021 (tính theo dấu Bưu điện).

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 01 mặt giấy.

Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đến Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 05 phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Thanh Thảo


Tin khác
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập