V/v tuyên truyền hệ thống đo kiểm chất lượng truy cập Internet Việt Nam

Ngày 11/01/2021, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BTTTT về định hướng phát triển ngành Thông tin và Truyền thông năm 2021, trong đó xác định mục tiêu chuyển dịch hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số, hạ tầng quan trọng của chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. 

Nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ Internet di động, bảo vệ lợi ích của người sử dụng, ngày 02/4/2021, Cục Viễn thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã khai trương ứng dụng i-Speed trên thiết bị di động để đo lường chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng.

Để ứng dụng thuần Việt i-Speed hoạt động đạt hiệu quả cao, phản ánh chính xác trải nghiệm của người dùng và trở thành sản phẩm hữu ích của người dùng Internet Việt Nam, sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng i-Speed, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng i-Speed:

i-Speed là ứng dụng thuần Việt, dành cho người sử dụng Internet Việt Nam có thể đo kiểm, chấm điểm chất lượng dịch vụ Internet thông qua trải nghiệm thực tế tại các địa bàn trên cả nước, phản ánh chính xác trải nghiệm của người dùng.

Ứng dụng i-Speed đồng thời là công cụ giúp cho cơ quan quản lý có thể tạo lập cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, cũng như thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao thứ hạng của Việt Nam về viễn thông.

Đối với mỗi địa bàn tỉnh/thành phố, khi số lượng mẫu đủ lớn để phân tích, kết quả đo kiểm hàng tháng sẽ được công bố trên website https://speedtest.vn hoặc https://i-speed.vn cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng để người sử dụng Internet tham khảo, lựa chọn dịch vụ phù hợp.

2. Tuyên truyền các tính năng của ứng dụng i-Speed:

i-Speed gồm 4 tính năng chính, đó là:

- Kiểm tra tốc độ Internet với độ tin cậy và bảo mật cao;

- Theo dõi lịch sử kiểm tra tốc độ mạng;

- Hỗ trợ nhiều điểm đo trên toàn quốc giúp đo tốc độ mạng chính xác hơn;

- Xem được thông tin thiết bị mạng, vị trí đo chi tiết, nhà mạng, địa chỉ IP…

3. Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng i-Speed:

Người dùng có thể truy cập website https://speedtest.vn, https://i-speed.vn hoặc tải link ứng dụng để trải nghiệm, lựa chọn dịch vụ phù hợp.

(Gửi kèm theo Phụ lục 01: Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng i-Speed)

Với ứng dụng i-Speed, mỗi người dân có thể cài ứng dụng này trên điện thoại để trải nghiệm và lựa chọn dịch vụ phù hợp, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để ứng dụng i-Speed hoạt động hiệu quả, trở thành sản phẩm hữu ích cho người dùng Internet Việt Nam./.


(Nguồn: văn bản số 289/STTTT-TTBCXB  ngày 9/4/2021)

Tin khác
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập