Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4: Trao tặng sách cho các em học sinh vùng cao Sa Pa
Bắt đầu từ năm 2014, Ngày Sách Việt Nam (21/4) đã trở thành Ngày hội thường niên, được tổ chức rộng rãi ở các cấp thư viện, các trường học và các địa phương trong toàn tỉnh.

Trao tủ sách cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tả Giàng Phìn

Hướng ứng Ngày sách Việt Nam, ngày 13/4/2021, Tổ giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Câu lạc bộ Vùng cao yêu thương đến thăm và tặng 02 tủ sách cho các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn và Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tả Giàng Phìn thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn- Thị xã Sa Pa. Mỗi tủ sách gồm 500 đầu sách, truyện các loại. Đây là món quà thật sự ý nghĩa - đặc biệt với học sinh dân tộc bán trú- vì ngoài giờ lên lớp, thời gian tự học, các em có thể đọc sách, tăng cường vốn ngôn ngữ tiếng Việt, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học, tự đọc, làm việc nhóm. Bên cạnh đó, mô hình luân chuyển sách giữa các điểm trường cũng được Câu lạc bộ triển khai nhằm giúp các em học sinh luôn được tiếp cận với các đầu sách mới, giúp các em có thể hứng thú, có niềm vui bên các trang sách.

Đưa văn hóa đọc đến các em học sinh trường Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn 

 

Được biết, sau 3 năm đi vào hoạt động, đây là tủ sách thứ 36 được Câu lạc bộ Vùng cao yêu thương trao tặng cho các trường vùng cao, trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp trao 8 tủ sách cho các trường tại Gia Phú, Thái Niên (Bảo Thắng), Bản Hồ, Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa), góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến các địa phương, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Thu Hương

Tin khác
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập