Lào Cai: Trên 90% cơ quan hành chính nhà nước xếp loại tốt về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Tập huấn sử dụng hồ sơ công việc cho các sở, ban, ngành.

Giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng là Sở Thông tin và Truyền thông (93 điểm), đứng thứ hai là Sở Tài Chính (92 điểm), tiếp đến là Văn phòng UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đứng thứ ba (91 điểm). Trong số 22 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có 20 cơ quan, đơn vị đạt mức Tốt và 2 đơn vị đạt mức khá. Nổi bật có một số đơn vị như: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã vươn lên 13 bậc so với năm 2016 (Năm 2016 xếp thứ 17, năm 2017 vươn lên thứ 4); Sở Giáo dục và Đào tạo tăng 5 bậc so với năm 2016 (Năm 2016 xếp thứ 11, năm 2017 xếp thứ 6).

Trong số 9 huyện, thành phố có 6 đơn vị đạt mức Tốt. Giữ vững vị trí tốp đầu là huyện Sa Pa (91 điểm); thành phố Lào Cai (90,5 điểm); 3 huyện đạt mức Khá.

Trong bảng xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT trong các quan hành chính nhà nước năm 2017, không có đơn vị, địa phương nào đạt mức Trung bình.

Việc khảo sát, xếp hạng đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí chính bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT trong hoạt động của đơn vị; ứng dụng CNTT phục vụ người dân, doanh nghiệp; công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin; nhân lực CNTT; ban hành và thực hiện các quy định nội bộ về CNTT. Đối với UBND các huyện, thành phố, ngoài việc thực hiện theo 6 tiêu chí đánh giá như đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh còn thực hiện đánh giá tiêu chí về ứng dụng CNTT tại các xã, phường, thị trấn trực thuộc./.


Lâm Tú
Tin khác
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập