Hội nghị tập huấn kỹ năng, phân tích, điều tra, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công mạng

Ngày 05/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, phân tích, điều tra, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công mạng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Tăng Văn Hạnh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Tăng Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và gần 120 học viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức phụ trách về lĩnh vực CNTT, ATTT của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Tăng Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm 2023 đã có 5.100 vụ tấn công an ninh mạng vào các hệ thống tại Việt Nam, gần 400 vụ nhằm vào cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ, số lượng tấn công an ninh mạng giảm khoảng 12% so với năm 2022. Điều đó cho thấy mức độ tinh vi, nguy hiểm của tin tặc khi nhắm vào các hệ thống thông tin trọng yếu. Do đó, việc nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động trong công tác đảm bảo an toàn thông tin cần phải được quan tâm và chú trọng hơn. Thông qua buổi Hội nghị này, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần rà soát lại tổng thể hệ thống, thu thập đầy đủ nhật ký hoạt động, cử người chuyên trách hoặc thuê ngoài dịch vụ giám sát an ninh mạng.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại hội nghị, các chuyên gia về ATTT đã giới thiệu các chuyên đề: Khái niệm sự cố vả xử lý sự cố ATTT; phân loại sự cố; các bước ứng phó sự cố ATTT; các căn cứ pháp luật thực hiện xử lý sự cố ATTT; biện pháp kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong điều tra và ứng phó sự cố…

Thông qua buổi tập huấn giúp cho cán bộ công chức nâng cao kiến thức kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số trên tỉnh.

 

Hồng Quế

Hồng Quế
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập