Bản tin Công nghệ thông tin ngày 01/11/2022

Khắc phục tình trạng thất thoát, lãng phí trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin

Đại biểu Hoàng Minh Hiếu đề nghị dự thảo Nghị quyết về kết quả giám sát cần quy định cụ thể hơn việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong ứng dụng công nghệ thông tin, cho rằng điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nguồn kinh phí đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thời gian tới dự kiến còn tăng lên. (Theo Nhandan.vn 31/10)

Bệ phóng giúp kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, cán mốc 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 31/10)

Chuyển đổi số - Cơ hội đi kèm với thách thức

Chuyển đổi số vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. (Theo VTV.vn 31/10)

Dấu ấn tích cực từ chuyển đổi số tại Ninh Bình - “Đột phá” mạnh mẽ

Tỉnh Ninh Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, xếp hạng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về kết quả thực hiện các chỉ số chuyển đổi số (DTI) của các bộ, ngành, địa phương năm 2021. (Theo Cafef.vn 30/10)

75% ngành nghề tương lai cần tới kỹ năng công nghệ

Microsoft Việt Nam nhận định hiện nay yêu cầu kỹ năng công nghệ trong mọi ngành nghề đều tăng. Ước tính rằng, trong vòng chưa đầy 10 năm tới, cứ 3 trong 4 công việc sẽ yêu cầu các kỹ năng kỹ thuật chuyên sâu và cụ thể. Điều này đặt ra những thách thức cho ngành GD&ĐT về công nghệ thông tin, chuyển đổi số. (Theo Laodong.vn 31/10)

Hơn 56.000 vụ tấn công giả mạo ngân hàng tại Việt Nam nửa đầu 2022

Trong nửa đầu năm 2022, báo cáo của Kaspersky (hãng phần sản xuất và phân phối phần mềm bảo mật) chỉ rõ, hơn 1,6 triệu cuộc tấn công giả mạo liên quan đến tài chính bị ngăn chặn tại Đông Nam Á có 840.254 vụ tấn công lừa đảo liên quan đến hệ thống thanh toán, thương mại điện tử là 621.640 vụ và ngân hàng trực tuyến là 142.354 vụ. (Theo Congly.vn 31/10)

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử và nhận diện diện hình thức lừa đảo VNeID

Công an quận 1, TP.HCM vừa phát đi thông báo hướng dẫn cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID và nhận diện, cảnh giác với các hình thức giả mạo VneID. (Theo Plo.vn 31/10)

Cách giúp người dân biết được thẻ BHYT còn giá trị sử dụng hay không

Hiện nay, trên thẻ BHYT không còn nêu cụ thể thời hạn sử dụng của thẻ BHYT mà chỉ quy định thời điểm bắt đầu có giá trị sử dụng và thời điểm đủ 5 năm liên tục. Tuy nhiên, người dùng có thể tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT của mình bằng cách sau. (Theo Cafef.vn 31/10)

4 cách sửa lỗi Face ID không hoạt động sau khi cập nhật iOS

Sau khi cập nhật iOS 15.7.1, một số người dùng iPhone đã than phiền về việc Face ID bỗng nhiên không hoạt động. Làm thế nào để khắc phục? (Theo Kynguyenso.plo.vn 31/10)

Xiaomi Book Air 13 với màn hình OLED 2,8K, bản lề 360 độ ra mắt

Xiaomi Book Air 13 được ra mắt cùng Redmi Note 12 series, đây là laptop mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay của Xiaomi. (Theo Nghenhinvietnam.vn 28/10)

Trung Quốc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI vào nền kinh tế thực

Để thúc đẩy sự phát triển ứng dụng AI và tăng trưởng kinh tế, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc công bố 10 kịch bản ứng dụng thử nghiệm AI như trang trại thông minh, nhà máy thông minh và lái xe tự động. (Theo Viettimes.vn 29/10)

Tranh cãi giữa chính phủ Canada và Facebook ngày một 'nóng'

Phát biểu trước Ủy ban Di sản của Hạ viện Canada, Thư ký Quốc hội của Bộ trưởng Di sản, Chris Bittle đã bày tỏ phản đối đề nghị của Facebook rằng chính phủ liên bang phải sửa đổi dự luật về quản lý Internet - Đạo luật tin tức trực tuyến, hay còn được gọi là C-18. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 31/10)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập