Bản tin Công nghệ thông tin ngày 02/11/2022

Triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo từ 1/11

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn. Đầu số này vừa nhận tin nhắn và thêm chức năng nhận cuộc gọi từ 1/11/2022. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 31/10)

Hàng chục nghìn nội dung vi phạm trên các nền tảng xuyên biên giới đã bị ngăn chặn, gỡ bỏ

Với nhiều giải pháp đồng bộ, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông  (TT&TT) đã rất chủ động chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ kiên quyết, kiên trì triển khai đấu tranh quyết liệt, buộc các nền tảng xuyên biên giới, điển hình là Facebook, Google, Tiktok, Apple, Netflix phải thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ những nội dung xấu độc, tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo sai, phản cảm. (Theo Cand.com.vn 01/11)

Hai nguyên nhân dẫn đến lộ lọt dữ liệu cá nhân ở Việt Nam

Các tổ chức, doanh nghiệp thu thập, xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng và chia sẻ trái phép với bên thứ ba, hoặc bên thứ ba cấu kết với nhân viên quản lý dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp… (Theo Vneconomy.vn 01/11)

Nghệ An: Huy động cả hệ thống chính trị để thực hiện Đề án 06 hiệu quả

Xác định rõ tầm quan trọng của dữ liệu quốc gia về dân cư, tính cấp thiết của việc 'làm giàu', 'làm sạch' dữ liệu, UBND tỉnh Nghệ An đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng đảm bảo dữ liệu luôn 'đúng, đủ, sạch, sống' phục vụ hiệu quả những nhiệm vụ của Đề án 06. (Theo Cand.com.vn 01/11)

Nam Định: Thúc đẩy khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế

Những năm qua, tỉnh Nam Định đã thúc đẩy khoa học, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo để phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. (Theo Diendandoanhnghiep.vn 01/11)

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đang tích cực xử lý vấn nạn rác viễn thông, trong đó có SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Tuy vậy, trên thị trường vẫn còn tình trạng SIM di động được bán tại các đại lý mà không cần đăng ký.  (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 31/10)

Khan hiếm nhân lực Blockchain ở Việt Nam: Không đáng lo

Lần đầu tiên Việt Nam đang ở cùng một vị trí xuất phát với cả thế giới đón đầu một công nghệ mới, dễ dẫn đến cảm giác chung là hụt hẫng và quá thiếu nguồn lực để thực hiện. Nhưng đây là điều không đáng phải lo ngại. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 01/11)

Sự cố tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam trong tháng 10 giảm hơn 13%

Trong tháng 10/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 857 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 13,3% so với tháng 9. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 31/10)

Cách sửa lỗi iPhone sạc chậm sau khi cập nhật iOS 16

Sau khi cập nhật iOS 16, một số người dùng đã phàn nàn về việc iPhone của họ bỗng nhiên sạc chậm bất thường. (Theo Kynguyenso.plo.vn 01/11)

Thiết bị 5G Việt Nam sản xuất vào danh sách sản phẩm uy tín quốc tế

Bộ ba sản phẩm công nghệ 5G của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel vừa được đưa vào danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín Gartner Peer In. (Theo Tuoitre.vn 01/11)

Thế giới tìm giải pháp chống nạn tấn công mã độc tống tiền

Để đối phó với mối đe dọa từ nạn tấn công mã độc tống tiền (ransomware), tức phần mềm độc hại sử dụng mã hóa đánh cắp thông tin để đòi tiền chuộc, cùng các tội phạm mạng khác, trong hai ngày 31/10 và 1/11, Mỹ đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế bàn về vấn đề trên, với sự tham gia của đại diện 37 nước và một số doanh nghiệp lớn trên thế giới. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 31/10)

Blockchain có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế số tại Trung Quốc

Trung Quốc coi công nghệ chuỗi khối (blockchain) là một trong số các công nghệ mới nổi có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế và công nghiệp đất nước. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 01/11) 

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập