Bản tin Công nghệ thông tin ngày 07/11/2022

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất tăng mức xử phạt tin giả, tin xấu độc

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ đang đề xuất Chính phủ xem xét tăng mức xử phạt để đủ sức răn đe, ít nhất cũng bằng trung bình của các nước trong khu vực để ngăn chặn tin giả, tin xấu độc. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 04/11)

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV: Cử tri kiến nghị Chính phủ cần đẩy mạnh chuyển đổi số

Chiều 5/11, theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, cử tri tỉnh An Giang cho rằng, phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra với không khí sôi nổi, trách nhiệm, bám sát nội dung, chủ đề đặt ra có trọng tâm, trọng điểm với tinh thần thẳng thắn, khách quan, xây dựng, phản ánh được ý kiến trăn trở, bức xúc của cử tri và nhân dân. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 05/11)

Người dân có thể chủ động biết thông tin cá nhân của mình có bị lộ hay không

Đây là thông tin được Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra nhằm giúp người dân chủ động tra cứu để biết mình có bị lộ thông tin không thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu được xây dựng bài bản. (Theo Phapluatxahoi.kinhtedothi.vn 05/11)

Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Ngày 4/11/2022, Tổng cục Du lịch ban hành Công văn số 1818/TCDL-TTTTDL gửi Sở quản lý lĩnh vực du lịch tại các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. (Theo Toquoc.vn 05/11)

Hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại thông minh

Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 14/2022/TT-BTTTT quy định danh mục, chất lượng dịch vụ viễn thông công ích và hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025. (Theo Plo.vn 05/11)

Robot phủ khắp ngành nghề trong 5 năm tới?

Theo GrandView Research, robot tự động sẽ phủ khắp toàn thế giới trong vòng 5 năm tới trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. (Theo VTV.vn 05/11)

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11

ếu chẳng may Windows 11 của bạn thiếu vắng tùy chọn Wi-Fi thì đây là các giải pháp dành cho bạn. (Theo Toquoc.vn 06/11)

Cách phản ánh những cuộc gọi, tin nhắn rác hoặc có dấu hiệu lừa đảo với vài bước đơn giản

Hiện nay, tình trạng xuất hiện nhiều tin nhắn rác trên điện thoại hay các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã quá phổ biến. Việc này khiến mọi người đều cảm thấy phiền phức, khó chịu. Vậy cách giải quyết là như thế nào? (Theo Hoahoctro.tienphong.vn 05/11)

Gmail bổ sung tính năng mới “theo dõi đơn hàng”

Google vừa bổ sung tính năng mới trong Gmail nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin về các đơn hàng của họ. (Theo Nld.com.vn 06/11)

Microsoft giảm giá PC bằng cách tích hợp quảng cáo

Gã khổng lồ Microsoft đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản Windows hoàn toàn dựa vào công nghệ điện toán đám mây có tích hợp quảng cáo để ngăn chặn sự sụt giảm về doanh số PC đang diễn ra. (Theo Viettimes.vn 06/11)

Số vụ tấn công mạng tại Australia tăng vọt

Theo báo cáo thường niên mới nhất của Australia về mối đe dọa an ninh mạng công bố ngày 4/11, số vụ tấn công mạng nhằm vào nước này đã tăng mạnh trong năm tài chính 2021-2022 (kết thúc vào ngày 30/6). (Theo TTXVN/Bnews.vn 05/11)

World Cup 2022 sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều phối an ninh

Để giải quyết bài toán an ninh, Qatar đã đầu tư một hệ thống điều phối dựa trên trí tuệ nhân tạo, lần đầu tiên được áp dụng cho một kỳ World Cup. (Theo VTV.vn 06/11)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập