Bản tin Công nghệ thông tin ngày 07/12/2022

Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Chiều 06/12 diễn ra buổi Họp báo thông tin về Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam do Bộ TT&TT tổ chức. (Theo Kinhtedothi.vn 06/12)

Thương mại điện tử, đầu tàu trong phát triển kinh tế số Việt Nam

Năm 2022, Thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục phát triển và tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới. Nếu như năm 2016, doanh thu TMĐT B2C đạt 5 tỷ USD, đến năm 2019, đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD. (Theo Kinhtedothi.vn 06/12)

Thái Nguyên và VNPT ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2030

Ngày 5/12, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030 nhằm tiếp tục mở ra những bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. (Theo TTXVN/Bnews.vn 05/12)

Cần Thơ dùng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tăng trải nghiệm cho du khách

Thời gian qua, thành phố Cần Thơ đã ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của Cổng Thông tin du lịch và sàn thương mại du lịch Cần Thơ để phục vụ nhu cầu của du khách và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch.  (Theo Thesaigontimes.vn 06/12)

Số hóa công tác thanh tra, kiểm tra kho bạc

Chiến lược Phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) đến năm 2030 đề ra mục tiêu hiện đại hóa công tác thanh tra - kiểm tra (TTKT) của kho bạc. Vì thế, KBNN đã từng bước chuyển đổi phương thức TTKT truyền thống sang phương thức thanh tra kiểm tra, giám sát từ xa trên môi trường điện tử, môi trường số. (Theo Tapchitaichinh.vn 06/12)

Cáp quang biển lại gặp sự cố

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, trong hơn một tuần tính đến ngày 6/12, Việt Nam mất toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Africa Europe 1, hay AAE-1, do cáp quang gặp sự cố. (Theo Zingnews.vn 06/12)

Thanh tra đột xuất 3 nhà mạng lớn

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc hoạt động chấp hành luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động của 3 nhà mạng, gồm: Viettel, Mobifone và Vietnamobile trong giai đoạn 1/1/2021-31/10/2022 (nếu cần thiết có thể xem xét số liệu trước hoặc sau thời gian trên). (Theo Vietnamfinance.vn 06/12)

Doanh nghiệp sợ nhân viên mất laptop hơn sợ hacker

Theo thống kê mới nhất, nguy cơ tài chính do nhân viên làm mất laptop gây ra còn lớn hơn cả hacker tại Anh. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 06/12)

Vẫn có thể kích hoạt Windows 11 bằng khóa Windows cũ

Người dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền khi sử dụng khóa kích hoạt của một phiên bản Windows cũ như Windows 7, 8.1 hoặc 10 để kích hoạt Windows 11. (Theo Thanhnien.vn 06/12)

iPhone 11, iPhone 12 giảm giá hàng loạt tại Việt Nam

Sau đợt tăng giá vào tháng 10 do nguyên nhân đến từ việc tỷ giá USD tăng cao, nhu cầu của người dùng lớn hơn so với nguồn cung sẵn có,... Giá bán của iPhone 11 và iPhone 12 hiện đã được nhiều đại lý giảm mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. (Theo Saostar.vn 06/12)

New Zealand muốn các nền tảng kỹ thuật số lớn như Google, Meta trả phí cho tin tức địa phương

Theo Bộ trưởng Phát thanh New Zealand Willie Jackson, việc sản xuất một bản tin là rất tốn kém và thật không công bằng khi các nền tảng kỹ thuật số lớn như Google và Meta được lưu trữ và chia sẻ tin tức địa phương miễn phí.  (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 06/12)

Hơn 70% dân số trên 10 tuổi của thế giới sở hữu điện thoại di động

Trong nhóm dân số trên 10 tuổi của thế giới, gần 3/4 số người đã dùng điện thoại di động, cho thấy tiềm năng mở rộng độ bao phủ sử dụng internet trên toàn thế giới. (Theo TTXVN/Bnews.vn 06/12)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập