Bản tin Công nghệ thông tin ngày 08/12/2022

Chuyển đổi từ hạ tầng thông tin liên lạc thành hạ tầng số của nền kinh tế số

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Chương trình 25 năm Internet Việt Nam & Internet Day 2022”. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 07/12)

Sắp tổ chức Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ 4

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ tổ chức Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4 năm 2022 vào ngày 8/12 với chủ đề: Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 06/12)

Ngành bưu chính cần tích cực tham gia thúc đẩy chính phủ số, xã hội số để phục vụ người dân

Ngành bưu chính cần tham gia tích cực thúc đẩy chính phủ số, xã hội số, cần trở thành ngành dịch vụ để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo an sinh, trao gửi niềm tin cho xã hội. (Theo Viettimes.vn 07/12)

Ngành du lịch Cần Thơ phấn đấu nằm trong nhóm 10 dẫn đầu thực hiện chuyển đổi số

Hiện chỉ số xếp hạng chuyển đổi số của Cần Thơ đứng thứ 15/63 tỉnh, thành. Mục tiêu của thành phố là phấn đấu thuộc nhóm 10 tỉnh, thành dẫn đầu về thực hiện chuyển đổi số. (Theo VOV.vn 07/12)

Lợi đủ đường nhờ ứng dụng công nghệ chia sẻ dữ liệu phương tiện

Dữ liệu kiểm định phương tiện là yếu tố không thể thiếu trong công tác quản lý nhà nước về đăng kiểm. (Theo Atgt.baogiaothong.vn 06/12)

Cách khắc phục Macbook bị chậm

Macbook thường xuyên bị chậm và lag có thể là do một trong những nguyên nhân dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục cho từng vấn đề. (Theo VOV.vn 07/12)

Năm lỗi sai hay mắc khi sạc điện thoại

Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng điện thoại của mình, thì sạc pin là một trong những phương pháp phổ biến nhất. Nếu không, thiết bị sẽ tự động tắt nguồn khi hết pin và không thể bật lại. Vù vậy, bạn sẽ sạc pin điện thoại định kỳ với nguồn điện. Tuy nhiên, có một số cân nhắc quan trọng bạn cần lưu ý. (Theo Nghenhinvietnam.vn 06/12)

Google Lens thay thế tính năng dịch qua camera trên Translate

Google hiện thay thế khả năng dịch gốc bằng bộ lọc của Google Lens, việc này được lý giải rằng hãng muốn giải quyết sự chồng chéo giữa các công cụ máy ảnh. (Theo Thanhnien.vn 07/12)

Nhật Bản tăng cường năng lực phòng vệ trong không gian mạng

Theo báo giới địa phương, Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường năng lực phòng vệ trong không gian mạng, khi sự cạnh tranh về lĩnh vực này đang ngày càng khốc liệt và nguy cơ từ các cuộc tấn công mạng nhằm vào Nhật Bản gia tăng. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 07/12)

Nhiều bang của Mỹ cấm ứng dụng TikTok

Thống đốc bang Maryland của Mỹ, ông Larry Hogan ngày 6/12 đã công bố chỉ thị khẩn cấp về cấm sử dụng ứng dụng chia sẻ video TikTok trên các thiết bị và mạng lưới các cơ quan chính quyền, sau một loạt động thái tương tự của chính quyền các bang do đảng Cộng hòa kiểm soát. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 07/12)

Quốc gia số hóa đầu tiên trong metaverse

Quốc đảo Tuvalu nằm tại Thái Bình Dương sẽ đưa toàn bộ đất nước vào metaverse nhằm bảo tồn giá trị văn hoá, lịch sử trước nguy cơ bị nước biển nhấn chìm. (Theo Laodong.vn 06/12)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập