Bản tin Công nghệ thông tin ngày 23/11/2022

Khắc phục tình trạng rời rạc, manh mún cơ sở dữ liệu của các bộ ngành, địa phương

Sáng 22/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về tình hình triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 22/11)

Từ Chính phủ điện tử tới Chính phủ số: Bảo vệ dữ liệu và bảo mật mạng

Bảo mật mạng thường mang tính kỹ thuật cao hơn và tập trung vào khả năng phục hồi, trong khi bảo mật dữ liệu liên quan đến các vấn đề như xử lý thông tin, luân chuyển, mã hóa. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 22/11)

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tích hợp chuyển đổi số

Nền kinh tế số đã và đang mang đến những triển vọng mới cho các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. (Theo TTXVN/Bnews.vn 22/11)

Người dân có thể đặt trước lịch làm việc với BHXH Bình Dương

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương vừa triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. (Theo Zingnews.vn 22/11)

Ngành thuế thu thập thông tin giao dịch từ sàn thương mại điện tử

Tổng cục Thuế vừa có công văn chỉ đạo cục thuế các địa phương triển khai hướng dẫn chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định số 91/2022/NĐ-CP. Việc cung cấp thông tin được thực hiện bằng phương thức điện tử, thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn. (Theo Thesaigontimes.vn 22/11)

Xác thực vân tay giải quyết thủ tục BHXH, BHYT: Bước tiến dài trong chuyển đổi số của ngành BHXH

Sử dụng vân tay trên căn cước công dân (CCCD) gắn chíp để xác thực người dân tới khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT), giải quyết thủ tục nhận chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã được BHXH Việt Nam chính thức đưa vào thí điểm. Đây tiếp tục là một bước tiến lớn của ngành BHXH trong chuyển đổi số, khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu được kết nối liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. (Theo Tienphong.vn 21/11)

Quảng Ngãi kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT và chuyển đổi số

Hội thảo “Kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT khu vực Miền Trung” do Sở TT&TT Quảng Ngãi phối hợp với Cục Công nghiệp CNTT tổ chức, nhằm tư vấn cho địa phương các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số những lĩnh vực cần ưu tiên. (Theo Vietnamnet.vn 22/11)

Cách tạo mật khẩu an toàn mà hacker giỏi phải “đầu hàng”

Nếu lo lắng về vấn đề bảo mật cho các tài khoản cũng như thiết bị, bạn có thể sử dụng các mật khẩu phức tạp, gồm nhiều ký tự cả chữ số và chữ cái viết hoa hoặc viết thường để tin tặc không thể dễ dàng bẻ khóa không dễ dàng để tin tặc bẻ khóa. Tuy nhiên, phần lớn mọi người vẫn thích nghĩ ra một cái gì đó đơn giản và dễ nhớ. Gần đây, công ty quản lý mật khẩu NordPass đã tiết lộ rằng, từ "samsung" (tất cả các chữ cái đều viết thường) là một trong những mật khẩu được sử dụng nhiều nhất ở ít nhất 30 quốc gia. (Theo Cafef.vn 22/11)

Đã có CCCD gắn chip nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử sẽ không nhận được những tiện ích này

Hiện nay, có nhiều giấy tờ đã được tích hợp trên cả CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử. Vậy, đã có CCCD gắn chip nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử sẽ không nhận được những tiện ích gì? (Theo Cafef.vn 22/11)

Các mẫu iPhone 14 khó đến tay người dùng trước kỳ nghỉ Giáng sinh

Theo một báo cáo mới từ UBS đang theo dõi tình trạng sẵn có của iPhone ở 30 quốc gia, thời gian chờ đợi cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ở Mỹ hiện là 34 ngày, tăng từ 7 ngày vào tuần trước và 19 ngày kể từ ba tuần trước. (Theo VTV.vn 21/11)

iCloud máy tính gặp lỗi, thư viện xuất hiện ảnh lạ

iCloud dành cho Windows dường như đang gặp một số sự cố, đặc biệt liên quan đến quá trình lưu trữ ảnh và video. (Theo Laodong.vn 22/11)

Chuyển đổi số trên các dịch vụ đám mây tại châu Á còn hỗn loạn

Nghiên cứu của Vanson Bourne do VMware tài trợ thực hiện cho thấy nhiều tổ chức ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang vận hành hoàn toàn trên môi trường đa đám mây, nhưng phần lớn chưa có cách tiếp cận chiến lược phù hợp. (Theo Thanhnien.vn 22/11)

Ấn Độ nâng cấp nền giáo dục thông qua 5G

Phát biểu sau khi khởi động Chương trình trường học xuất sắc (Mission Schools of Excellence - MSE) của chính quyền bang Gujarat, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, dịch vụ viễn thông 5G sẽ đưa hệ thống giáo dục của nước này lên tầm cao mới. (Theo Sggp.org.vn 22/11)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập