Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tiếp xã giao Đoàn Công tác của Công ty Cổ phần Erex (Nhật Bản)

Chiều 6/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xã giao Đoàn Công tác của Công ty Cổ phần Erex (Nhật Bản) do ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp xã có có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ngoại vụ, Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh.

baolaocai_ct (1).JPG
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy thông tin khái quát các trụ cột phát triển kinh tế gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, bao gồm: công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch và nông lâm nghiệp. Trong quy hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, Lào Cai được xác định là một cực tăng trưởng, trung tâm kết nối của vùng.

baolaocai_ct (2).JPG
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy cho biết Lào Cai rất quan tâm phát triển năng lượng tái tạo.

Hoan nghênh Đoàn công tác đến khảo sát tại Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cho biết Lào Cai rất quan tâm phát triển năng lượng tái tạo và có nhiều lợi thế về lĩnh vực này.

Theo thống kê, Lào Cai có hơn 150.000ha rừng, các phế, phụ phẩm từ ngành chế biến lâm sản rất lớn, thích hợp để Công ty Cổ phần Erex (Nhật Bản) lựa chọn, đầu tư dự án phát triển năng lượng sinh khối tại địa phương. Với tinh thần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, Lào Cai sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Công ty thực hiện dự án tại tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn với kinh nghiệm đã đầu tư tại một số tỉnh, thành của Việt Nam, Công ty sớm quyết định đầu tư nhà máy điện sinh khối tại Lào Cai và ngoài lĩnh vực này, Erex có thể nghiên cứu nhiều lĩnh vực tiềm năng khác như chế biến sâu khoáng sản.

baolaocai_ct (3).JPG
Ông Honna Hitoshi cho biết Lào Cai có nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư dự án nhà máy điện sinh khối.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Lào Cai, ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex Nhật Bản mong muốn Lào Cai hỗ trợ doanh nghiệp trong khảo sát nguồn nhiên liệu phục vụ xây dựng dự án nhà máy điện sinh khối, cùng các thủ tục đầu tư nếu có.

baolaocai_ct (4).JPG
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng quà lưu niệm cho ông Honna Hitoshi.
baolaocai_ct (5).JPG
Ông Honna Hitoshi tặng Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong bức tranh núi Phú Sĩ.

Nhà máy điện sinh khối sử dụng nhiên liệu là phụ phẩm, phế phẩm từ việc khai thác và chế biến các loại cây nông, lâm nghiệp. Nếu dự án được triển khai sẽ giúp Lào Cai có thêm nguồn cung cấp điện cạnh tranh, đảm bảo phát triển sản xuất, nhất là với các ngành công nghiệp nặng.

https://baolaocai.vn/bi-thu-tinh-uy-dang-xuan-phong-tiep-xa-giao-doan-cong-tac-cua-cong-ty-co-phan-erex-nhat-ban-post373160.html

Theo LCĐT

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập