Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ thăm và làm việc tại Lào Cai

Sáng 9/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ do ông Subhash Gupta, Phó Đại sứ làm Trưởng đoàn cùng các doanh nghiệp và nhà khoa học về lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

A1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chào mừng Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ cùng các doanh nghiệp và nhà khoa học đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

A2.jpg
Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ và các doanh nghiệp.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Lào Cai đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Nổi bật là Lào Cai có tiềm năng, lợi thế phát triển trên nhiều lĩnh vực như du lịch, kinh tế cửa khẩu, logistics, khai khoáng có thể hợp tác với Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai mong muốn Đại sứ quán Ấn Độ quan tâm giới thiệu các đối tác, các doanh nghiệp đến Lào Cai tìm hiểu thị trường, đầu tư xây dựng các dự án ở tất cả các ngành nghề, từ công nghiệp, năng lượng, xây dựng, nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, thể thao, bảo vệ môi trường và đặc biệt là công nghiệp dược phẩm. Về phía tỉnh Lào Cai, cam kết tạo mọi điều kiện ưu đãi tốt nhất cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.

A3.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ.

Thay mặt Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ, ông Subhash Gupta, Phó Đại sứ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai dành cho đoàn.

 

Ông Subhash Gupta nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đã trải qua hơn 50 năm và được hai lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru gây dựng và vun đắp. Hai nước luôn ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và giành độc lập dân tộc. Hiện nay, mối quan hệ này vẫn luôn duy trì tình hữu nghị bền vững và ngày càng phát triển tốt đẹp.

A4.jpg
Ông Subhash Gupta phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, Lào Cai là một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ Ấn Độ và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, nhiều chương trình, hoạt động hợp tác đã được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Cụ thể, ngày 25/7/2023, tại Thủ đô New Delhi, Cộng hòa Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, tỉnh Lào Cai và Phòng Thương mại Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch Lào Cai - Ấn Độ. Tại hội nghị này, các bên đã ký kết các nội dung về hợp tác du lịch, đầu tư, thương mại Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Lào Cai - Ấn Độ nói riêng; quảng bá Lào Cai trở thành địa điểm đóng phim của các nhà làm phim Ấn Độ; kết nối giao thương, trao đổi, giải đáp những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực hợp tác đầu tư cụ thể. Ngoài ra, trong 2 năm 2022 và 2023, tại thị xã Sa Pa đã tổ chức thành công sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 và lần thứ 9, đưa nội dung này trở thành một trong những sản phẩm đặc sắc của du lịch Lào Cai. Bên cạnh đó, Chính phủ Ấn Độ đã viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Lào Cai 2 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục.

IMG_6164.JPG
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ.
 
IMG_6167.JPG
Ông Subhash Gupta, Phó Đại sứ quán Ấn Độ tặng quà lưu niệm tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và các nhà khoa học Ấn Độ đã giới thiệu những thành tựu trong công nghệ khai thác và chế biến sâu khoáng sản, đồng thời bày tỏ mong muốn được tỉnh Lào Cai tạo điều kiện để tham gia hợp tác đầu tư.

A5.jpg
Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ chụp ảnh cùng đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Dịp này, thay mặt tỉnh Lào Cai, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng những món quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác.

theo LCĐT

https://baolaocai.vn/doan-cong-tac-dai-su-quan-an-do-tham-va-lam-viec-tai-lao-cai-post375782.html

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập