Bản tin Công nghệ thông tin ngày 04/10/2022

Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong giao dịch điện tử

Tuy Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) chỉ có hai điều về an toàn thông tin và an ninh mạng, song nhiều ý kiến cho rằng cần rà soát, thiết kế hết sức chặt chẽ và thống nhất với pháp luật liên quan để thực sự bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng trong giao dịch điện tử trước tình hình tội phạm mạng ngày càng tinh vi, phức tạp. (Theo Daibieunhandan.vn 03/10)

Nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Từ đầu năm đến nay, cả nước chỉ có 26 giấy phép lái xe được đổi qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không mặn mà với việc ngồi nhà làm thủ tục đổi giấy phép bởi quy trình khá phức tạp, dữ liệu chưa được kết nối và họ vẫn phải ra xã, phường xin chứng thực. Câu chuyện này một lần nữa cho thấy, nâng cấp chất lượng dịch vụ công trực tuyến là việc cấp thiết trong thời gian tới để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. (Theo Daibieunhandan.vn 03/10)

Mỗi ngày, khoảng 1,6 triệu giao dịch thực hiện qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), tính đến cuối tháng 9-2022, tổng số giao dịch thực hiện thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) đã đạt hơn 661 triệu. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 03/10)

Thêm 3 nền tảng số đạt tiêu chí phục vụ người dân

Theo đánh giá của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), 3 nền tảng số là VeXeRe, TATU và Hocmai.vn được đánh giá và công nhận có khả năng triển khai rộng khắp phục vụ người dân. (Theo Kinhtedothi.vn 03/10)

Gần 1.000 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin trong nước

Trong tháng 9/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 988 cuộc tấn công mạng gây sự cố vào các hệ thống thông tin trong nước. (Theo Laodongthudo.vn 03/10)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ‘bắt bệnh’ ông trời

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các loại hình thiên tai diễn ra ngày càng phức tạp, bất thường, khó dự đoán và không theo quy luật. Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, công tác dự báo cần phải có độ chính xác cao, nhằm giúp các bộ, ngành, địa phương đưa ra những giải pháp ứng phó phù hợp. Trước đòi hỏi cấp thiết đó, ngành Khí tượng thủy văn đã có những bước đi đột phá, nhất là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực khí tượng thủy văn. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 03/10)

Nơi đặt bộ phát Wi-Fi trong nhà tốt nhất

Đặt bộ phát Wi-Fi ở góc tường, gần các thiết bị điện tử là sai lầm phổ biến của hầu hết gia đình, khiến kết nối mạng thường xuyên thiếu ổn định, chập chờn. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 02/10)

Loạt tính năng nâng cao quyền riêng tư trên Zalo

Zalo không chỉ được sử dụng để liên lạc, làm việc mà còn trong các hoạt động thường ngày như tra cứu thông tin điện nước, theo dõi tin tức từ chính quyền địa phương, đăng ký làm căn cước công dân... (Theo Zingnews.vn 03/10)

UAE tiên phong thiết lập văn phòng một bộ thuộc chính phủ trong vũ trụ ảo

Chưa thỏa mãn với việc sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới và đã thực hiện một sứ mệnh táo bạo trên Sao Hỏa, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) giờ đây đặt mục tiêu xa hơn, đó là tiên phong trong việc thiết lập văn phòng của một bộ thuộc chính phủ trong vũ trụ ảo (metaverse). (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 03/10)

Chính phủ Australia hối thúc Optus bảo vệ khách hàng trong vụ tấn công mạng

Chính phủ Australia ngày 2/10 hối thúc Optus, tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 nước này, bảo vệ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dữ liệu do tấn công mạng mới đây. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 03/10)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập