Gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp Xuân Quý Mão
Chiều 13/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí, phóng viên, văn nghệ sỹ nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương thường trú tại Lào Cai.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2022, các mục tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai đã được triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo và đạt những kết quả quan trọng. Đó là kết tinh của sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai với việc triển khai những quyết sách đúng đắn, linh hoạt, giải pháp phù hợp trong tình hình mới. Đặc biệt, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của cả nước. 

Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã vào cuộc tích cực trong công tác tuyên truyền. Hoạt động báo chí của tỉnh đã có những nội dung đa dạng, phong phú, cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa phương tiện, công nghệ truyền thông hiện đại. Theo thống kê năm 2022, trung bình mỗi tháng có khoảng 500 đến 550 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng đề cập đến mọi mặt lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Lào Cai. Nhiều vấn đề báo chí phản ánh đã được tỉnh kịp thời chỉ đạo, giải quyết, giúp tỉnh điều chỉnh những chủ trương, đường lối phù hợp với thực tiễn, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương thường trú tại tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh đối với những người làm báo. Các đại biểu tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh và sự phối hợp, tạo điều kiện của các địa phương, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ nhà báo tiếp cận thông tin.

Đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn báo chí tiếp tục truyền tải, đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương người tốt việc tốt, mô hình mới, cách làm hay, phản ánh những hạn chế, kèm theo các giải pháp đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, xây dựng tỉnh Lào Cai thành tỉnh phát triển trong khu vực.
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ năm 2023, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, thực hiện các hoạt động mũi nhọn, trọng tâm, đồng chí mong muốn các địa phương, sở, ban, ngành tiếp tục đẩy nhanh việc cung cấp thông tin cho báo chí; các cơ quan báo chí nỗ lực đổi mới, thông tin kịp thời trong công tác tuyên truyền. 
Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, kết quả của các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh cần có những đóng góp, vai trò tiên phong, động viên, cổ vũ tư tưởng, hành động của các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, quan tâm công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, truyền thông để thông tin được lan tỏa sâu rộng. Những người làm báo chân chính sẽ tiếp cận sâu thông tin, dám lăn lộn với thực tiễn để có những phản ánh chân thực, sâu sát, dám phản biện, đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ Lào Cai trong hoạt động truyền thông, tạo đồng thuận, niềm tin trong xã hội, khát vọng của Nhân dân Lào Cai trong các năm tiếp theo.

* Gặp mặt các văn nghệ sỹ nhân dịp đầu Xuân Quý Mão năm 2023

Chiều 13/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt các văn nghệ sỹ nhân dịp đầu Xuân Quý Mão năm 2023. 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, các văn nghệ sỹ trong tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong năm 2022, đội ngũ văn nghệ sỹ, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo, thông qua các tác phẩm văn học - nghệ thuật góp phần quan trọng vào việc chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân. Tích cực phát hiện những điển hình tốt, cổ vũ nhân tố mới, tạo động lực cho các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh cũng như lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 122 hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật hoạt động trong các chyên ngành văn, thơ, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian; 31 nghệ nhân với 2 nghệ nhân nhân dân, 25 nghệ nhân ưu tú và 5 nghệ nhân dân gian. Mỗi năm có khoảng 500 tác phẩm văn học, nghệ thuật thuộc các lĩnh vực được sáng tác; trong đó nhiều tác phẩm văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh... chất lượng tốt, được công chúng đón nhận, yêu mến và đoạt giải cao tại các cuộc thi, hội thi, liên hoan, triển lãm trong tỉnh, khu vực và quốc tế. Năm 2022, tỉnh Lào Cai vinh dự có cố Nghệ sỹ Nhân dân Lương Kim Vĩnhđược truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật.

Buổi gặp mặt đã tạo sự gắn kết, tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng để văn nghệ sỹ, nghệ nhân tiếp tục đồng hành trên hành trình sáng tạo văn học, nghệ thuật, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. 

Nhà văn Mã Anh Lâm, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh bày tỏ trong năm qua, hoạt động của Hội luôn nhận được sự quan tâm thiết thực và sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các ban, sở, ngành, địa phương. Năm 2023, đội ngũ văn nghệ sỹ sẽ tập trung sáng tác những tác phẩm văn học, nghệ thuật giá trị về miền đất và con người Lào Cai, đặc biệt là những dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sỹ đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và có chính sách tốt đảm bảo cho hoạt động văn học - nghệ thuật có điều kiện phát triển.

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ văn nghệ sỹ sẽ tiếp tục tự đổi mới mình, có bản lĩnh, cách nhìn, cách nghĩ và phương thức thể hiện mới trong sáng tạo nghệ thuật, phù hợp với thực tiễn phát triển; sáng tạo ngày càng nhiều sản phẩm văn học - nghệ thuật, nghiên cứu, sưu tầm văn hóa, văn nghệ dân gian có chất lượng cả về tư tưởng, nghệ thuật, nội dung, bản sắc văn hóa Lào Cai tạo nên sức hấp dẫn và thuyết phục.

Đồng chí đề nghị xây dựng, phát triển đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh một cách toàn diện cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu loại hình, có các thế hệ nối tiếp nhau vững chắc, đoàn kết, gắn bó cùng phát triển. Đồng thời, bám sát, tuyên truyền tốt các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội lớn của đất nước và của tỉnh năm 2023. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn tin tưởng, trân trọng và quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ văn nghệ sỹ, nghệ nhân phát triển, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về cuộc sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Trao Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật Phan Xi Păng cho các văn nghệ sỹ, trong đó 5 tác phẩm đoạt giải A, 7 tác phẩm đoạt giải B, 7 tác phẩm đoạt giải C.

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập