“Sách – Ánh sáng tri thức, kết nối tương lai”
Đó là chủ đề Ngày hội đọc sách do Trường Tiểu học Cốc San – thành phố Lào Cai tổ chức sáng ngày 16/4, nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 - năm 2021.

Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như thi "Trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật”; Giao lưu văn nghệ với chủ đề về sách; Giao lưu kiến thức về sách; Đọc sách tại thư viện xanh, thư viện lưu động, tham quan các gian hàng giới thiệu sách;...

Quang cảnh Ngày hội đọc sách.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn của các em học sinh trong trường. Không khí ngày hội diễn ra sôi nổi hơn với phần giao lưu, trả lời các câu hỏi về sách. Qua phần giao lưu, không chỉ giúp các em có thêm hiểu biết về Ngày hội đọc sách mà sẽ là động lực thúc đẩy ham muốn đọc sách ở các em.

Cô và trò cùng nhau hoàn thiện phần thi xếp sách.

Phần thi "Trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật” với sự tham gia của 5 đội dự thi đến từ các khối của Trường. Đội Măng non đã dùng các cuốn sách xếp thành mô hình "Ngọn hải đăng" giữa biển khơi mênh mông. Đội Sắc màu và đội Thân thiện cũng sử dụng nhiều cuốn sách xếp thành mô hình "Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh" và mô hình “Văn miếu Quốc Tử Giám”... Sau phần xếp sách đại học sinh đội thuyết minh ý tưởng hình khối xếp được và thuyết trình giới thiệu về bàn sách tổ mình.

Nội dung “Đọc sách tại thư viện xanh” tạo cảm hứng cho các em học sinh.

Hoạt động “Đọc sách tại thư viện xanh” đã tạo cho các em một không gian đọc sách thân thiện mới môi trường, các em có cơ hội cùng bạn bè trao đổi những cuốn sách hay mà mình yêu thích, điều đó cũng góp phần giúp các em học sinh nâng cao kĩ năng đọc và có hứng thú với việc đọc sách hằng ngày.  

Cũng tại ngày hội, nhà trường đã tổ chức quyên góp sách, truyện thiếu nhi để bổ sung vào thư viện nhà trường giúp các em có cơ hội tiếp cận được nhiều nguồn sách.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Ngày hội đọc sách:

Mô hình "Thư viện lưu động" giúp các em có thêm sự lựa chọn cho mình những cuốn sách hay.

Các tiết mục văn nghệ mang thông điệp về sách.

Gian trưng bày các sản phẩm của địa phương.

Mô hình xếp sách của các em học sinh.

 

Ánh Nguyễn

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập