Thành phố Lào Cai – Những kết quả nổi bật năm 2020
Chiều 26/1, thành phố Lào Cai tổ chức họp báo thông tin về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm vụ năm 2021 và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.

Tại buổi họp báo, đồng chí Hoàng Đăng Khoa - Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đã thông tin kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2020. Với tình hình khó khăn chung nhưng UBND thành phố đã chủ động, linh hoạt điều hành, bám sát quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thành ủy, giữ mối quan hệ chặt chẽ với Thường trực HĐND để xây dựng và triển khai thực hiện tốt các kế hoạch công tác; đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu cả giai đoạn 2015 – 2020, tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai thực hiện các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thành phố đã sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy sau khi thực hiện sáp nhập địa giới hành chính.

Quang cảnh buổi họp báo.

Thu ngân sách vượt kế hoạch tỉnh giao, với gần 2.700 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2019. Thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong lộ trình nâng cấp đô thị loại I; quyết liệt trong quản lý trật tự đô thị, xây dựng; hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, Đại hội Đảng bộ tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động thực hiện Chỉ thị 03 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “sáng – xanh – sạch – đẹp” giai đoạn 2020 – 2025.

Công tác thông tin và tuyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các tiêu chí gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật trong công tác giảm nghèo, đã giảm 118 hộ nghèo, đạt 115% kế hoạch. Sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy sau khi sáp nhập địa giới hành chính theo Nghị quyết 896 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Theo đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, kết quả đó có đóng góp từ công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương. Đồng chí mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, tuyên truyền những thành tựu, định hướng phát triển và các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; kịp thời phản ánh những mặt còn hạn chế để lãnh đạo thành phố điều chỉnh cho phù hợp, tạo động lực phát triển.

Đ/c Vũ Hùng Dũng - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí chúc mừng và đánh giá cao kết quả của thành phố Lào Cai trong năm 2020, khẳng định các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với sự phát triển của thành phố và mong muốn thành phố sẽ quan tâm cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp.

Cũng tại buổi họp báo, các đại biểu đã nghe chương trình tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội Xuân Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn thành phố, đáng chú ý, Lễ hội xuân Đền Thượng sẽ kết thúc và bế mạc vào tối 16/1 âm lịch (kéo dài hơn 1 ngày so với mọi năm)./.

Ánh Nguyễn
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập