Ra mắt bản thử nghiệm Mạng xã hội đầu tiên của người Việt Nam
Sáng ngày 19/5/2010, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) đã ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam Go.vn. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Doãn Hợp và các Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, Đỗ Quý Doãn cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT đã đến tham dự lễ ra mắt này.

Đây là kết quả làm việc liên tục bốn tháng vừa qua của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp về xây dựng một mạng xã hội Việt Nam cho người dùng Việt Nam.

Go.vn là mạng xã hội do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp. Go.vn là mạng xã hội giáo dục và giải trí tương tác với cộng đồng người sử dụng trên ba nền tảng internet, viễn thông và truyền hình tại địa chỉ www.goonline.vn.  Đại diện VTC cho biết, với mục tiêu trở thành mạng thông tin số 1 Việt Nam, VTC mong muốn Go.vn chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015, có khả năng phục vụ đồng thời 4 triệu người sử dụng. Phiên bản thử nghiệm này đã xây dựng 34 phân hệ cho người dùng, trong đó có các nội dung:

Nhóm Giáo dục – “Kiến thức một người từ muôn người” goEdu - Ngôi trường số hiện đại - cung cấp bài giảng, và phương pháp học tập cho học sinh, công cụ soạn bài điện tử cho thầy cô giáo. Đến ngày 19/05/2010, goEdu có gần 100,000 trang sách, và 30,000 phút bài giảng, với sự tham gia của hơn 100 giảng viên hàng đầu Việt Nam. Chương trình trực tuyến “học mà chơi” Audition English là bước đột phá trong phương pháp học và thực hành tiếng Anh; goViệt - Bách khoa toàn thư hiện đại - nơi người dùng và chuyên gia cùng đóng góp, thảo luận, chia sẻ dữ liệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội và danh nhân Việt Nam. 

Nhóm Giao tiếp cộng đồng – “Triệu ngôi nhà số, chung một ước mơ”: myGo - không gian số đồng nhất giữa Con người- Nội dung- Dịch vụ, nơi người dùng xây ngôi nhà số với phong cách riêng qua bài viết trên goBlogs và các status, hay các bài hát, video clips và hình ảnh. Kết nối với goMobile – Mạng xã hội đầu tiên trên di động – bất cứ nơi đâu người dùng có thể chụp ảnh trực tiếp từ di động và đưa lên web, hay chat bằng tin nhắn SMS với bạn bè đang Online.

Nhóm truyền thông, sự kiện, giải trí: goNews - nơi mỗi “Blogger là một người tạo thông tin” về cộng đồng theo sở thích cá nhân. goNews cũng là nơi cập nhật thông tin tập trung từ các báo điện tử. Các tin tức cộng đồng còn được cập nhật trên bản tin hàng ngày Mạng Việt Nam goTV. Thế giới giải trí của người dùng trên Go.vn là hơn 2 triệu bài hát có bản quyền tại goMusic, 1 triệu video trên goClips, 20 triệu hình ảnh trên goPhotos, các loại Game cộng đồng... được gắn với những sự kiện lớn như Miss Teen Việt nam, goEsports- Thể thao điện tử, Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc hay các hoạt động nhân đạo quốc gia trên Cổng thông tin nhân đạo điện tử quốc gia 1400.

Nhóm Kinh doanh, hỗ trợ: Nơi giao thương mua bán (goShop), đấu giá hàng hóa (iBoom), nơi tìm việc làm (goJob), tìm kiếm thông tin (goSearch), nơi đăng tin rao vặt, nơi giải đáp tất cả thắc mắc về nội dung và dịch vụ số của người dùng…

Phát biểu tại lễ ra mắt thử nghiệm mạng xã hội Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết, việc xây dựng mạng xã hội dành cho người Việt Nam là chủ trưởng đúng đắn của Đảng, Nhà nước và của Bộ TT&TT. Đây là dự án lớn nằm trong chủ trương và kỳ vọng của Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, sự ủng hộ và mong đợi của các doanh nghiệp và cộng đồng mạng Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhận định, Mạng Việt Nam ra đời với đúng xu thế vận động của thời đại, đúng với năng lực, công nghệ của Việt Nam và tâm huyết của thế hệ trẻ Việt Nam, đúng với mong muốn của nhân dân và kỳ vọng của thế hệ trẻ, có nơi giao lưu, giải trí và đúng với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT.

Bộ trưởng cũng mong muốn Mạng Việt Nam Go.vn sẽ tập hợp được nhân tài, tập hợp thông tin phong phú để trở thành “trường đại học tổng hợp của mọi người dân Việt Nam” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về truyền thống lịch sử, về văn hoá, lối sống… và đây sẽ trở thành ngôi nhà chung của nhân dân và công dân mạng.

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập