Bản tin Công nghệ thông tin ngày 21/10/2021

 Ứng dụng phòng, chống dịch NCOVI sẽ bị gỡ sau hơn một năm ra mắt

Nhà phát triển NCOVI đã thông báo người dùng chuyển sang PC-COVID, một ứng dụng phòng chống dịch mới được phát hành. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 20/10)

TP.HCM: Nhiều người khai không trung thực để nhận 2 lần hỗ trợ Covid-19

Ngày 20.10, UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, thông qua "Hệ thống quản lý và hỗ trợ phòng chống, dịch Covid-19", huyện đã kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp khai thông tin không trung thực để nhận hỗ trợ Covid-19 đến 2 lần.  (Theo Thanhnien.vn 20/10)

Tiền Giang: Hiệu quả từ các nền tảng ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch

Ứng dụng công nghệ thông tin vào phòng, chống dịch Covid-19 đang là yêu cầu cấp bách đối với các cơ quan chức năng và người dân trên địa bàn. Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Tiền Giang cùng các sở, ngành, địa phương đã tổ chức triển khai xây dựng, thiết lập các nền tảng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 đến từng cơ quan, đơn vị và mỗi người dân. (Theo Baoapbac.vn 20/10)

Điều gì giúp địa phương này bỏ xa TPHCM và Hà Nội trong cuộc đua chuyển đổi số?

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức buổi công bố bảng xếp hạng chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh năm 2020 (DTI 2020). Tại buổi họp, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, ông Nguyễn Phú Tiến chia sẻ, năm 2020 là năm đầu tiên Bộ TT&TT đánh giá chỉ số chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. (Theo Cafef.vn 20/10)

Cơ hội hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Sự kiện sẽ được tổ chức để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thâm nhập thị trường nước ngoài trong ngành CNTT, vốn đang gặp khó khăn trong việc phát triển các kênh tiếp thị toàn cầu do đại dịch. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 20/10)

Sắp diễn ra triển lãm ảo về an toàn không gian mạng lớn nhất trong năm

Vietnam Security Summit 2021 có chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” sẽ diễn ra trong ba ngày từ 27 - 28/10/2021 theo hình thức trực tuyến. (Theo TTXVN/Bnews.vn 20/10)

Hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã QR cho Công an TP Hà Nội

Ngày 19/10, Công ty Cổ phần cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí cho Công an thành phố Hà Nội bằng hình thức quét mã QR (thông qua máy SmartPOS). (Theo Vtv.vn 19/10)

Cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Messenger và Zalo

Nếu không muốn bị làm phiền bởi các tin nhắn từ người lạ trên Messenger, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn. (Theo Kynguyenso.plo.vn 19/10)

Cách đổi thông tin CCCD trên Cổng dịch vụ công Bảo Hiểm Xã Hội

Hiện tại thì chúng ta đã có thể đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công Bảo Hiểm Xã Hội, mà không cần phải tới cơ quan bảo hiểm. Điều này sẽ hữu ích với những ai đổi số CCCD khi mà Bảo hiểm xã hội vẫn giữ số CCCD cũ của bạn. Ngay sau khi bạn đổi thông tin thẻ CCCD, thì số CCCD mới sẽ được thay thế cho số CCCD cũ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi số CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công Bảo Hiểm Xã Hội. (Theo Quantrimang.com.vn 20/10)

MobiFone Meeting - Giải pháp họp trực tuyến tiện ích Make in Vietnam

Giải pháp họp trực tuyến MobiFone Meeting là một sản phẩm trong bộ MobiFone Smart Office đáp ứng được những nhu cầu tổ chức hội họp cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 19/10)

Google phát hành Android 12

Cùng với sự xuất hiện của loạt Pixel 6, Google cũng chính thức phát hành Android 12 - một trong những bản nâng cấp lớn nhất cho hệ điều hành di động của hãng trong vài năm trở lại đây. (Theo Thanhnien.vn 20/10)

Nga và EU thảo luận công nhận chứng chỉ tiêm vaccine ngừa COVID-19 của nhau

Nga và Liên minh châu Âu đang đàm phán về việc công nhận các chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 của nhau và thảo luận các vấn đề liên quan đến mã QR. (Theo Vov.vn 19/10)

Facebook hé lộ kế hoạch đổi tên

Công ty truyền thông xã hội khổng lồ Facebook Inc đang lên kế hoạch đổi tên thương hiệu bằng một tên mới vào tuần tới để thể hiện sự tập trung vào việc xây dựng vũ trụ ảo (metaverse), The Verge đưa tin ngày 19.10, trích dẫn một nguồn tin trực tiếp về vấn đề này. (Theo Laodong.vn 20/10)

Tin khác
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập