Hội nghị phóng viên thường trú Báo Nhân Dân toàn quốc

Sáng 2/7, tại thị xã Sa Pa, Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2024. Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì hội nghị.

nd1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị, phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Lào Cai; đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sa Pa.

nd2.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón các đại biểu về dự Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2024 do Báo Nhân Dân tổ chức tại thị xã Sa Pa.

Thông tin đến đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Những kết quả mà tỉnh Lào Cai đạt được có sự đồng thuận, đồng hành của các cơ quan báo chí nói chung, Báo Nhân Dân nói riêng.

z5593554775584_067520d644d6bc5237922fcd9c4ebb58.jpg
Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 

Hiện tỉnh Lào Cai có 3 cơ quan báo chí của tỉnh (Báo Lào Cai, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Phansipăng) và 8 cơ quan đại diện với 36 phóng viên thường trú trên địa bàn. Các cơ quan báo chí, phóng viên luôn đi đầu trên mặt trận tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến và ý kiến của các tầng lớp Nhân dân, tham gia tổng kết thực tiễn, hoàn thiện đường lối đổi mới của Đảng.

Tại Lào Cai, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích hoạt động của Báo; luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực chủ động tuyên truyền về tỉnh Lào Cai. Báo đã có nhiều bài viết phản ánh trung thực, kịp thời, khách quan các thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - đối ngoại - quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đặc biệt, từ khi Báo Nhân Dân ký Biên bản hợp tác với tỉnh Lào Cai, cơ quan thường trú đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành tại địa phương trong việc tuyên truyền thông tin chủ trương, chính sách, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ của Báo Nhân Dân và đội ngũ phóng viên thường trú của Báo trong cả nước trong tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Quan tâm nghiên cứu có nhiều bài viết mang tính động viên, biểu dương, khích lệ kịp thời các mặt tích cực, các mô hình hay trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tinh thần “7 dám” của cán bộ, đảng viên; tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và con người Lào Cai trên các phương tiện thông tin của Báo.

z5593554762742_74456c45185cae30899e814fd0742aaa.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân thuyết trình tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã dành thời gian trao đổi với các đại biểu và đội ngũ phóng viên thường trú về chuyên đề “Báo chí Việt Nam, thách thức và cơ hội”.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Trước sự thay đổi của công nghệ số với trí tuệ nhân tạo (AI) và mạng xã hội,… báo chí cần kịp thời bắt nhịp. Đặc biệt, thời gian qua, Báo Nhân Dân đã có những chuyển biến nhanh, kết hợp giữa các nền tảng (báo in - điện tử - truyền hình) để nội dung, hình thức vừa phong phú, đa dạng vừa hấp dẫn bạn đọc.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đề nghị các phóng viên tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng, “coi trọng tư duy sản phẩm” để có các tác phẩm báo chí ấn tượng, hiệu quả trong kỷ nguyên số.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý phóng viên thường trú, các cơ quan thường trực, phóng viên thường trú tại các địa phương đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ phát triển kinh tế báo và các nhiệm vụ khác. Đồng thời, tiếp tục tổ chức cho phóng viên thường trú đơn vị mình triển khai, kết hợp chặt chẽ, hiệu quả với các ban chuyên môn thực hiện nhiều đề tài mang tính thời sự gắn với phát triển vùng, miền, nhất là đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, nêu và lý giải vấn đề một cách khá sâu, được Ban Biên tập đánh giá chất lượng tốt, được nhiều người quan tâm…

Phóng viên thường trú đã nỗ lực, tích cực thực hiện tốt các kế hoạch tuyên truyền của Tập thể lãnh đạo, Ban Biên tập, các ban chuyên môn, các ấn phẩm về các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước. Chất lượng tin, bài của phóng viên thường trú bảo đảm, đáp ứng yêu cầu của Ban Biên tập, lãnh đạo các ban chuyên môn, ấn phẩm.

Năm 2023 và sáu tháng đầu năm 2024, phóng viên thường trú cả nước đã viết, được đăng 9.566 bài, 15.164 tin, 38.047 ảnh trên các ấn phẩm. Trong đó, năm 2023 đăng 6.556 bài, 8.886 tin, 24.433 ảnh, tăng nhiều so năm 2022 (năm 2022 có 2.626 bài, 5.228 tin, 6.068 ảnh).

z5593773954386_75afdb417b0f92647785b6e9e351e1b6.jpg
Lãnh đạo Báo Nhân Dân chủ trì thảo luận.
IMG_0581.JPG
Đại diện cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ban chuyên môn, các vụ chức năng, cơ quan thường trực đã đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp khắc phục những khó khăn, bất cập trong quá trình tác nghiệp, tăng cường hiệu quả hoạt động của phóng viên thường trú.

IMG_0598.JPG
Đại diện cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.
 

Dịp này, Báo Nhân Dân trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 10 Nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của tỉnh Lào Cai. (Ảnh dưới)

z5593763674224_51fa1e9bbcfb29a4562fbcc213b5bb59.jpg

https://baolaocai.vn/hoi-nghi-phong-vien-thuong-tru-bao-nhan-dan-toan-quoc-post386225.html

Theo Kiều Thu/baolaocai.vn

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập