Lấy ý kiến góp ý vào nội dung "Sổ tay phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí"
Sáng 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp lấy ý kiến góp ý vào nội dung cuốn "Sổ tay phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí".

Dự cuộc họp có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Báo Lào Cai và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

 Nội dung cuốn "Sổ tay phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí" gồm 5 phần:

- Phần I. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động báo chí và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

- Phần II. Tiêu chí nhận diện “báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân” hóa báo chí

- Phần III. Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

- Phần IV. Kỹ năng xử lý thông tin trên báo chí và mạng xã hội.

- Phần V. Kỹ năng quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng.

- Phần VI. Thông tin cần biết.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia về nội dung dự thảo cuốn "Sổ tay phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí"; đồng thời đề nghị bổ sung, điều chỉnh một số nội dung để phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương.

Theo đồng chí Trần Xuân Huệ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời, chính xác cho báo chí có ý nghĩa quan trọng nhằm định hướng dư luận, giảm bớt thông tin xấu, độc, tin giả, tin sai sự thật. Cuốn tài liệu "Sổ tay phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí" được biên soạn với mong muốn nâng cao kỹ năng trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với người phát ngôn ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh; qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu tuyên truyền và nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

theo Báo Lào Cai điện tử

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập