Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính "Cấp phép thiết lập trang TTĐT tổng hợp"
Bắt đầu từ Quý I/2015, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ IV đối với thủ tục hành chính Cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

Để đảm bảo thuận tiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện cấp phép, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp qua dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử như sau:

I. Trình từ thực hiện:            

1. Truy nhập website Dịch vụ công trực tuyến

Để truy nhập website Dịch vụ công trực tuyến của Sở Thông tin và Truyền thông, người sử dụng thực hiện thao tác như sau:

- Cách 1: Truy cập website của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: http://laocai.gov.vn/sites/sotttt

Nhấn chuột vào biểu tượng "Dịch vụ công trực tuyến"

- Cách 2: Truy cập vào website Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: "http://dvc.laocai.gov.vn"

2. Đăng ký tài khoản sử dụng

Để có thể cập nhật yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, tổ chức, doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản trước khi thực hiện các thao tác tiếp theo.

Các bước đăng ký tài khoản sử dụng như sau:

- Truy cập website dịch vụ công trực tuyến;

- Chọn menu Đăng ký, nhập các thông tin theo yêu cầu;

- Nhấn chọn Đăng ký.

emoticon

3. Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký

- Sau khi đăng ký thành công, nhấn chọn vào Đăng nhập;

- Nhập tên tài khoản và mật khẩu (email đăng ký và mật khẩu);

- Nhấn chọn Đăng nhập;

- Sau khi đăng nhập, để đăng xuất, người sử dụng nhấn chuột vào Đăng xuất.

emoticon

4. Đăng ký Dịch vụ

- Chọn dịch vụ Dịch vụ công mức IV/Cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
- Nhấn chọn cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

- Điền thông tin vào bảng Đăng ký dịch vụ;

emoticon

- Tải các văn bản, tài liệu có liên quan đến hồ sơ xin cấp phép trang thông tin điện tử tổng hợp theo đường dẫn;

emoticon

- Nhấn chọn Lưu hồ sơ;

- Nhấn chọn Gửi để hoàn thiện bước nộp hồ sơ.

5. Quản lý hồ sơ

- Nhấn chọn chuột vào chức năng Ý kiến để xem ý kiến;

- Nhấn chọn chuột vào chức năng Thành phần hồ sơ để xem thành phần hồ sơ;

- Nhấn chọn chuột vào chức năng Kết quả để xem kết quả hồ sơ.

6. Hồ sơ bị trả lại

 Khi nhận được hồ sơ bị trả lại, các đơn vị, tổ chức, cá nhân kiểm tra lại thông tin, nhấn chọn chuột vào Cập nhật, điền những trường thông tin còn thiếu để hoàn thiện hồ sơ, rồi gửi lại.

II. Thời gian thực hiện:

Thời gian nhận hồ sơ : 24/24 giờ trong ngày, 7/7 ngày trong tuần.

Thời gian giải quyết hồ sơ: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ).

III. Cách thức thực hiện: Nộp qua mạng Internet trên website Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: http://laocai.gov.vn/sites/sotttt

IV. Thành phần, số lượng hồ sơ:

Thực hiện theo Quy định tại Điều 11 Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND ngày 29/1/2015 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành quy định quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội; Hướng dẫn chi tiết tại văn bản số 156/STTTT-QLTTĐT ngày 8/5/2015 hướng dẫn thực hiện Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND.

V. Một số nội dung cần lưu ý:

- Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính có liên quan;

- Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu;

- Quét (scan) các giấy tờ bản gốc, chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ có thể đọc được;

- Kích thước file hồ sơ, giấy tờ sau khi quét tối đa 10Mb/ 1 file, tên file không chứa những ký tự  * > < $ % &...

- Có đánh dấu sao * nghĩa là thông tin bắt buộc;

- Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác của hồ sơ nộp trực tuyến với hồ sơ gốc.

Tin khác
1 2 3 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập