V/v thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng Internet.
Nhằm đảm bảo việc cung cấp thông tin trên các trang TTĐT và mạng xã hội tuân thủ đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an toàn an ninh thông tin trên mạng Internet, đặc biệt là trước, trong và sau thời gian diễn ra Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị phòng VHTT các huyện/thành phố triển khai các biện pháp quản lý đối với các loại hình thông tin trên mạng như sau:

1. Triển khai thực hiện các nội dung theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 306/UBND-VX ngày 22/1/2016 về việc tăng cường quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng Internet.

2. Tăng cường theo dõi, quản lý trang TTĐT, mạng xã hội tại địa phương.  Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chủ quản trang TTĐT, mạng xã hội thực hiện nghiêm các quy định về thiết lập, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng. Trong đó chú trọng hướng dẫn việc lựa chọn, đăng tải, kiểm soát nguồn gốc thông tin, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải; hướng dẫn thực hiện các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ đáp ứng việc quản lý, cung cấp và sử dụng TTĐT trên mạng.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân trong việc sử dụng internet, mạng xã hội. Khuyến cáo đến người tham gia sử dụng mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) tiếp cận, khai thác những thông tin những thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang web chính thức của Việt Nam; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân. Thông tin về một số hành vi vi phạm thường gặp và mức xử phạt trong hoạt động của trang TTĐT trên mạng để các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn nắm được.

4. Cảnh báo và hướng dẫn an toàn thông tin cho các trang TTĐT, mạng xã hội; khuyến cáo các đơn vị trên địa bàn ưu tiên sử dụng các kết nối trong nước, tên miền có đuôi .vn để đảm bảo cho trang hoạt động ổn định, an toàn, bảo mật.

5. Định kỳ rà soát, thống kê, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu về TTĐT tại địa phương (gồm trang TTĐT, mạng xã hội của các tổ chức, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cá nhân). Nội dung thống kê: Tên miền; cơ quan chủ quản; đơn vị cung cấp hotting; địa chỉ IP; địa chỉ liên hệ; danh sách các trang TTĐT tổng hợp, mạng xã hội đã cấp phép, chưa cấp phép, thử nghiệm; trang TTĐT sử dụng tên miền quốc tế,...

6. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các đơn vị thiết lập trang TTĐT, mạng xã hội. Trong đó tập trung rà soát, kiểm tra một số nội dung sau: nội dung thông tin đăng tải; sử dụng tên miền quốc tế; địa điểm đặt máy chủ của các trang TTĐT; quy trình quản lý và biện pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin; việc chấp hành quy định ghi trong giấy phép,…;

7. Công tác báo cáo: Định kỳ 06 tháng, 01 năm (trước ngày 15/6 và trước ngày 15/12), Phòng Văn hóa –Thông tin các huyện/TP báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực Thông tin điện tử trên Internet tại địa phương, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.


Tin khác
1 2 3 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập