Lào Cai tổ chức các chiến dịch truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

“Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Ảnh: LCĐT

Tổ chức các chiến dịch truyền thông; tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và địa bàn công cộng; huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”,… là các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường.

Các chiến dịch truyền thông được tổ chức bằng việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, hoạt động truyền thông trực tiếp hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 29/4 - 06/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới 05/6/2024 và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

 

Thu Hương

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập