Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 15/9, lễ khai mạc Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã diễn ra tại Đường Sách TPHCM.

 
 
Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước - Ảnh 1.

Du khách tham quan Triển lãm - Ảnh: BTC

Triển lãm là một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ các sự kiện bên lề chào mừng Hội nghị thường niên Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á, diễn ra tại TPHCM từ ngày 14-16/9/2023.

 Triển lãm do Đường Sách TPHCM, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật (chi nhánh TPHCM), NXB Tổng Hợp, NXB Trẻ, NXB Thế giới, NXB Thông tin và Truyền thông (chi nhánh TPHCM) phối hợp tổ chức.

Triển lãm gồm: Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tủ sách trưng bày ấn phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tủ sách về các đồng chí lãnh đạo Đảng và cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ.

Trong hơn 100 tác phẩm giới thiệu đến đoàn Hội nghị, độc giả trong nước và quốc tế trong đợt triển lãm này, Ban Tổ chức giới thiệu đến bạn đọc 5 Di sản tinh thần mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc và đã được công nhận là Bảo vật Quốc gia, đó là: "Đường Kách mệnh"; "Ngục trung nhật ký (Nhật ký trong tù)"; "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến"; "Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước" và "Bản di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày nhiều ấn phẩm về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người.

Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước - Ảnh 2.

Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày nhiều ấn phẩm về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người - Ảnh: BTC

Tủ sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trưng bày nhiều ấn phẩm của Tổng Bí thư có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt cả về lý luận và thực tiễn, thể hiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán, kiên định của Đảng Cộng sản Việt Nam về những vấn đề đặc biệt quan trọng như: Về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; về công cuộc đổi mới; về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Tủ sách về các đồng chí lãnh đạo Đảng và cách mạng Việt Nam trưng bày nhiều ấn phẩm phản ánh cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những cống hiến to lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng và cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ như: Tổng Bí thư Trần Phú, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười…; Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Võ Võ Kiệt, Phan Văn Khải,…; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Mai Chí Thọ; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Định…

Hoạt động triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước còn có mục đích giới thiệu đến với bạn bè quốc tế mô hình Đường Sách TPHCM-một công trình văn hóa không chỉ góp phần phát triển ngành xuất bản mà còn là mô hình điển hình trong phát triển văn hóa đọc-niềm tự hào của những người làm xuất bản và người dân Thành phố.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/trien-lam-sach-ve-chu-tich-ho-chi-minh-va-cac-dong-chi-lanh-dao-dang-nha-nuoc-102230915214058062.htm

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập