Lào Cai tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT ở mức khá
Đây là lần thứ 3 liên tiếp, tỉnh Lào Cai nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có chỉ số mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ở mức khá. Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 1, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xếp ở vị trí thứ 2, trong khi Bắc Ninh tiến thêm 24 bậc, xếp thứ 3.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo tóm tắt kết quả đánh giá chỉ số mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (ICT Index) cho khối các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin phối hợp cùng Hội Tin học Việt Nam công bố tại Hội thảo hợp tác phát triển diễn ra vào sáng 26/8 tại Tiền Giang, chỉ số ICT Index 2011 của Lào Cai xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với năm 2010 . 

Lào Cai có chỉ số ở các lĩnh vực như sau: hạ tầng kỹ thuật: 0,5; ứng dụng: 0,66; hạ tầng nhân lực: 0,52; sản xuất kinh doanh: 0,18; môi trường tổ chức – chính sách: 1. Tính chung các chỉ số, Lào Cai đạt 0,5101.  

Trong đó, về xếp hạng theo các lĩnh vực, Lào Cai dẫn đầu về xếp hạng môi trường chính sách. Ở lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật xếp thứ 9, tăng 6 bậc so với năm 2010. Lĩnh vực hạ tầng nhân lực xếp thứ 38, tăng 11 bậc so với năm 2010. Lĩnh vực ứng dụng xếp thứ 18, sản xuất kinh doanh xếp thứ 12. Như vậy với sự cải thiện về vị trí xếp hạng ở hai lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng nhân lực đã góp phần cải thiện vị trí xếp hạng chung của Lào Cai.  

Kết quả đạt được về chỉ số xếp hạng ICT Index của Lào Cai trong những năm qua là cơ sở vững chắc để Lào Cai triển khai hiệu quả kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chỉ số xếp hạng của Bắc Ninh tiến bộ nhảy vọt 

Trong bảng xếp hạng chung, tiếp sau Đà Nẵng là TPHCM với 0,6739 điểm, 3 năm liền xếp ở vị trí thứ 2. Bắc Ninh nhảy vọt 24 bậc từ vị trí 27 năm 2010 nỗ lực vươn lên vị trí thứ 3 vào năm 2011 với số điểm 0,6571

Nằm trong top 5 còn có Nghệ An và Thừa Thiên Huế. Hưng Yên,Thái Bình cũng có bước cải thiện ngoạn mục về vị trí xếp hạng, từ vị trí 56 lên 32, tăng 24 bậc và từ vị trí 41 lên 28, tăng 13 bậc. 

Top 5 các tỉnh thành có ứng dụng CNTT ở mức thấp gồm Đắk Nông, Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng và Hà Giang. Hà Giang thay vị trí cuối bảng của Cao Bằng năm ngoái.  

Các đánh giá về ICT Index năm nay dựa trên 35 chỉ tiêu, tăng 2 chỉ tiêu so với năm ngoái. Hai chỉ tiêu mới là tỷ lệ máy tính trong các cơ quan nhà nước của tỉnh/thành có kết nối với mạng chuyên dùng của tỉnh/thành phố hoặc của Chính phủ (CPNet) và tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức được được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các phần mềm nguồn mở thông dụng.

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập