Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông tháng 3 năm 2024

Chiều 18/3/2024, Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông tháng 3 năm 2024. Đồng chí Vũ Hùng Dũng, Bí thư Đảng ủy Sở chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hùng Dũng, Bí thư Đảng ủy Sở chủ trì Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Tại hội nghị, các đảng viên đã được phổ biến, quán triệt một số văn bản chỉ đạo của cấp trên như Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Kế hoạch số 215-KH/ĐUK, ngày 11/3/2024 của Đảng ủy Khối CQ-DN tỉnh tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên của Đảng bộ Khối CQ-DN tỉnh trong giai đoạn mới”;…

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến giữa tháng 3/2024, Sở đã hoàn thành gần 70% nhiệm vụ trọng tâm của quý với một số kết quả nổi bật, đó là: trình UBND tỉnh phê duyệt Danh mục Cơ sở dữ liệu dùng chung và danh mục dữ liệu mở tỉnh Lào Cai; triển khai sử dụng hệ thống quản trị thư viện dùng chung VietBiblio cho hệ thống thư viện công cộng cấp huyện và hệ thống thư viện các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; tham mưu cho tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch số 2032/KHBTTTT-UBNDLC ngày 31/5/2023 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Lào Cai về phối hợp chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2024; phối hợp với Cục An toàn thông tin tổ chức hội nghị trực tuyến, nhằm hướng dẫn xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn hệ thống thông tin theo quy định của pháp luật cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; đảm bảo duy trì mạng lưới bưu chính, viễn thông hoạt động ổn định, thông tin liên lạc thông suốt 24 giờ trong ngày.; tổ chức Trao giải thưởng Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” và “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số” trên bản tin số Xuân Giáp Thìn tỉnh Lào Cai năm 2024...

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm. Các đảng viên, công chức, viên chức trong Sở  đã nghiêm túc tham gia học tập, tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng phù hợp với tình hình và đặc thù của Sở. Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ngày càng được nâng cao. Các chi bộ thường xuyên chăm lo củng cố, xây dựng các tổ chức đoàn thể gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Quan tâm công tác an sinh xã hội, phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đảng viên trong Đảng bộ luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với chủ trương, đường lối của đảng; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; nội quy, quy chế của cơ quan; tuân thủ những điều đảng viên không được làm; chấp hành sự phân công của tổ chức; không có những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”. Đảng viên chủ động nghiên cứu, học tập và tham mưu thực hiện các nhiệm vụ được giao; mạnh dạn, tích cực đề xuất sáng kiến, giải pháp, phương án nhằm cải thiện hiệu quả công việc; tinh thần phê và tự phê cao. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ thuộc đảng bộ Sở đã dành thời gian đánh giá về tình hình đạo đức, lối sống và yêu cầu cán bộ, đảng viên thực hiện các quy định về đạo đức, lối sống đã xây dựng; nhắc nhở từng cá nhân nghiêm túc thực hiện kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân; đánh giá về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được, đồng thời đề nghị Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo đảng viên, công chức, viên chức trong Sở chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; Làm tốt công tác quản lý, giáo dục, phát triển đảng viên; Thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và Đảng bộ Sở; Chấp hành tốt chế độ sinh hoạt chi bộ, tiếp tục nỗ lực, cố gắng để làm tốt hơn những nhiệm vụ được giao.

 

Quỳnh Hoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập