Phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024

Sáng 20/3, tại Hà Nội, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024. Đây là lần thứ 2, Cuộc thi được được phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước.

 
anh tin bai

Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại 63 điểm cầu các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tại điểm cầu Hà Nội.

Tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông (Hà Nội) có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Thị Thu Đông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam chủ trì lễ phát động.

Tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai có các đại biểu đại diện: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hoá và Thể thao; các cơ quan báo chí địa phương: Báo Lào Cai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai, Hội Văn học và Nghệ thuật tỉnh.

anh tin bai

Đại biểu dự tại điểm cầu Lào Cai.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông - Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" được ra đời với mục đích giúp người dân trong nước, đồng bào ta ở ngoài nước và bạn bè quốc tế tiếp cận những hình ảnh chân thực về đất nước, con người Việt Nam, thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người qua những góc nhìn chân thực, sống động, khách quan. Huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc”.

anh tin bai

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đối tượng dự thi gồm công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên. Đây là cuộc thi mang tính đại chúng dành cho các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên.

Cuộc thi gồm có 02 hạng mục: ảnh và video.

Cơ cấu giải thưởng mỗi hạng mục dự thi (ảnh và video) như sau: 01 Huy chương Vàng 70.000.000 đồng/giải; 02 Huy chương Bạc 20.000.000 đồng/giải; 03 Huy chương Đồng  10.000.000 đồng/giải; 10 giải Khuyến khích 5.000.000 đồng/giải; 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000 đồng. Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam.

Sau Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và sẽ có khoảng 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bầy triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Đây cũng là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể, không phân biệt là người Việt Nam hay người nước ngoài, có những sản phẩm thông tin tích cực, đóng góp thiết thực vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Nội dung, thể lệ Cuộc thi được đăng tải chi tiết tại nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam tại địa chỉ http://happy.vietnam.vn.

Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm. Các tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi tại: https://happy.vietnam.vn./

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 đến 20/8/2024.

Lâm Tú
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập