Bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí hiện đại

Ngày 9/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí hiện đại năm 2023 cho gần 100 cán bộ là thành viên Tổ biên tập của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cổng thành phần, các cơ quan xuất bản bản tin trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Huệ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn lớp bồi dưỡng sẽ giúp học viên hiểu thêm về giá trị của hình ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại, nâng cao kỹ năng tác nghiệp, xử lý ảnh báo chí đem lại hiệu quả tuyên truyền cao.

anh tin bai

Đồng chí Trần Xuân Huệ - PGĐ Sở phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghe Nhà báo Phạm Bằng – Báo Lào Cai trao đổi những quy tắc, kĩ năng chụp ảnh hội nghị; những kinh nghiệm để tác nghiệp hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Giảng viên cũng hướng dẫn một số kĩ thuật xử lý, biên tập ảnh để nâng cao chất lượng của hình ảnh.

anh tin bai

Gần 100 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Ngoài ra, học viên còn được giới thiệu các thiết bị, phần mềm hỗ trợ điện thoại quay video, clip; hướng dẫn kỹ năng quay phim... để sản xuất video, clip trong báo chí hiện đại.

anh tin bai

Nhà báo Phạm Bằng hưỡng dẫn kỹ năng chụp ảnh và quay video, clip bằng điện thoại.

Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng về chụp, xử lý, biên tập ảnh báo chí cho phóng viên, biên tập viên. Đây là nội dung quan trọng trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí hiện đại, phù hợp với sự phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cổng thôn gtin điện tử và bản tin trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Hoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập