Chương trình đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Lào Cai sẽ diễn ra trong quý III năm 2023

"Thanh niên khởi nghiệp từ thế mạnh của địa phương và ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp đối với thanh niên” là chủ đề trong chương trình đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Lào Cai.

anh tin bai

Chuyển đổi số trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp đối với thanh niên Lào Cai

Nội dung của chương trình sẽ tập trung vào hai nội dung chính, đó là:

Thông tin nhanh đến thanh niên những kết quả trong thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Lào Cai giai đoạn 2011-2020. Khái quát tình hình thanh niên của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả thông qua việc giới thiệu một số mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh... và một số văn bản liên quan đến phát triển thanh niên.

Việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; Hoạt động của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng chuyển đổi số trong công tác học tập, khởi nghiệp và tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Thanh niên đề xuất với Lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm tạo việc làm và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời góp ý đối với những bất cập trong thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm trong thời gian qua; triển khai các ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, khởi nghiệp và đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Lào Cai dự kiến sẽ được tổ chức trong quý III năm 2023. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh đánh giá những chủ trương, chính sách của tỉnh được các cấp, các ngành và địa phương tổ chức triển khai thực hiện đối với thanh niên trong thời gian qua. Từ đó, có định hướng trong việc tổ chức thực hiện Chương trình phát triển thanh niên của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

 

Thu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập