Chiếc xe tuyên truyền lưu động “độc đáo” và câu chuyện người “Vác tù và hàng tổng” ở phường Hàm Rồng
Đã gần 2 tháng nay, hình ảnh chiếc xe Taxi của hãng Nguyên Minh có gắn đôi loa, đều đặn ngày 2 buổi đi tuyên truyền công tác bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã trở nên quen thuộc với bà con các tổ dân phố trên địa bàn phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Đây là xe riêng của anh Nguyễn Thái Phong, công chức Văn hóa phường Hàm Rồng. Trong điều kiện phường mới thành lập còn nhiều khó khăn. Tinh thần tự nguyện dùng xe cá nhân của mình đi tuyên truyền lưu động của anh Phong thật đáng khen ngợi. Góp phần vào thành công trong công tác bầu cử.

Anh Nguyễn Thái Phong đang gắn loa chuẩn bị cho buổi tuyên truyền lưu động bằng xe của mình.

Cũng như bao ngày qua, sau giờ làm chuyên môn, mặc dù đang là buổi trưa, tiết hè oi ả, nhưng anh Nguyễn Thái Phong, công chức Văn hóa Phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa vẫn tranh thủ bắt tay vào việc dán băng rôn, gắn loa, đấu nối lại đường điện, đường tín hiệu trên chiếc xe taxi (tài sản mà anh đã dành dụm tiền mua để đi làm thêm vào những ngày nghỉ) chuẩn bị cho hành trình tuyên truyền lưu động khoảng nửa tiếng đồng hồ bằng xe cá nhân.

Chia sẻ về công việc, anh Nguyễn Thái Phong, công chức văn hóa phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa cho biết: “Là phường mới thành lập nên còn gặp nhiều khó khăn, còn nhiều tổ dân phố ở xa xôi, nơi mà hệ thống loa truyền thanh chưa với tới được. Bản thân là công chức văn hóa của phường, nên tôi rất trăn trở, vì vậy tôi nảy ra ý là lấy xe của mình làm xe tuyên truyền lưu động đến những nơi xa xôi tuyên truyền cho bà con về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khi đề xuất, tôi được lãnh đạo phường rất hoan nghênh và ủng hộ. Phường cũng đã hỗ trợ tiền xăng để tôi yên tâm tiếp tục công việc. Hành trình hôm nay của tôi là khu vực tổ dân phố số 3, nơi có nhiều hộ dân đồng bào dân tộc Mông sinh sống”.

 Xe đã đổ đầy xăng, mọi công tác chuẩn bị đã xong, chiếc Taxi giờ đã trở thành xe lưu động chậm rãi trên những con đường với hai cái loa gắn trên đầu và hàng băng rôn đỏ rực, khiến cho ai cũng phải nhìn theo, tiếng loa phát trên xe nghe rõ nét về những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5. Cũng như nhắc nhở bà con nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Thực hiện các bước như hướng dẫn, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Đánh giá về việc làm của anh Nguyễn Thái Phong, ông Má A Sẳng - Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho biết: “Phường cũng đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và việc làm của anh Phong đã đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh băng tuyên truyền của thị xã, anh Phong cũng đã tự biên tập, tự đọc, tự phát những thông tin ngắn gọn, hữu ích liên quan đến công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp với đồng nghiệp trong cơ quan đọc bằng tiếng đồng bào dân tộc địa phương như tiếng Dao, tiếng Mông để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Qua đó, người dân đã nắm bắt được và đã chuẩn bị để ngày 23/5 này đi bầu cử cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

 

Chiếc xe lưu động đi đến những tổ dân phố xa xôi tuyên truyền cho bà con về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài những nội dung văn bản của cấp trên. Anh Phong còn khéo léo đưa thêm những bài hát cổ động xen lẫn thông tin tuyên truyền khiến cho mọi người đều cảm thấy vô cùng hứng thú. Công việc của anh chủ yếu tranh thủ vào những giờ mọi người đi làm về, tập trung đông đủ tại nhà nên ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh vẫn đều đặn công việc “Vác tù và hàng tổng” của mình tự nguyện, tự giác. Anh Nguyễn Thái Phong tâm sự: “Muốn nâng cao hiệu quả tuyên truyền thì phải chọn vào những giờ mọi người tập trung đông đủ ở nhà. Vì vậy chuyện đi sớm, về muộn đối với tôi là bình thường. Vợ con cũng cằn nhằn nhưng khi hiểu ra cũng động viên tôi nhiều, nhờ đó tôi cũng yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Công việc “thầm lặng” của anh Nguyễn Thái Phong, thực sự đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền, góp sức không nhỏ vào sự thành công của Ngày Hội lớn và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Sa Pa.

 

Tuấn Phát

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập