Bản tin Công nghệ thông tin ngày 01/3/2023

Tám giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều, đại diện Bộ TT&TT đề nghị các địa phương lưu ý thực hiện 8 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 28/02)

Chỉ số sẵn sàng cho AI của Việt Nam vượt mức trung bình toàn cầu

Chính phủ Việt Nam đã và đang đầu tư mạnh vào AI và các công nghệ kỹ thuật số khác như: học máy, chuỗi khối, phân tích dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) và điện toán đám mây... (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 28/02)

Hiệp hội Blockchain Việt Nam cảnh báo gần 20 dự án có dấu hiệu lừa đảo

Trong số gần 20 dự án được ghi nhận cảnh báo từ Cổng báo cáo dự án có dấu hiệu lừa đảo của Hiệp hội Blockchain Việt Nam thì có 70% dự án đến từ các lập trình viên Việt Nam. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 28/02)

Đầu số 156: Tra cứu thông tin tên miền, phản ánh miễn phí cuộc gọi rác

Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức thoại và tin nhắn, miễn phí cho người dùng. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 28/02)

ChatGPT và lo ngại tư duy bị thui chột

Ngày 27/2, truyền thông Indonesia cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông nước này đang tiến hành giám sát dịch vụ ChatGPT do công ty OpenAI có trụ sở tại Mỹ phát triển. “Chúng tôi sẽ xem xét liệu ChatGPT có thâm nhập thị trường Indonesia hay không để đưa ra các quy định phù hợp. Nếu mục tiêu của ChatGPT là khai thác thị trường Indonesia, chúng tôi sẽ liên hệ và yêu cầu công ty đăng ký giấy phép nhà điều hành hệ thống điện tử. Nếu thuộc 6 loại nhà điều hành hệ thống điện tử và là dịch vụ trả phí, ChatGPT sẽ bắt buộc phải đăng ký theo quy định của chính phủ liên quan đến việc triển khai các hệ thống và giao dịch điện tử và quy định sửa đổi của Indonesia” - đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết. (Theo Daidoanket.vn 28/02)

Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số: Ứng dụng ChatGPT như thế nào cho phù hợp với người trẻ?

ChatGPT là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang "làm mưa làm gió" trong thời gian gần đây. Với sức hút và sự mới mẻ của ChatGPT, bạn trẻ cần được định hướng rõ ràng để áp dụng một cách tối ưu nhất vào đời sống, học tập, công việc. (Theo Thanhnien.vn 28/02)

Những mẹo vặt máy tính hữu ích mà ai cũng nên biết

Việc áp dụng những mẹo vặt máy tính trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thao tác sử dụng máy tính một cách thông minh nhất. (Theo VTC.vn 28/02)

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử không qua smartphone

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, hiện tại đa số công dân đã có thể kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử khi có điện thoại thông minh thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an. (Theo VTV.vn 28/02)

Cảnh giác các dịch vụ hỗ trợ rút BHXH một lần

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện một số trang web giả mạo, lừa cung cấp dịch vụ hỗ trợ rút BHXH một lần để chiếm đoạt tài sản của người dân. (Theo Kynguyenso.plo.vn 28/02)

Sếp Huawei dùng ChatGPT nói về mặt trái của AI

Theo Huawei, AI mở ra cơ hội mới, nhưng cũng gián tiếp tăng tiêu thụ năng lượng của hạ tầng mạng, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. (Theo Vnexpress.net 27/02)

Mỹ và Canada yêu cầu các cơ quan chính phủ gỡ bỏ ứng dụng TikTok

Nhà Trắng yêu cầu cơ quan chính phủ làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu của Mỹ bằng cách gỡ bỏ ứng dụng TikTok trên các thiết bị và hệ thống phục vụ công việc. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 28/02)

Trung Quốc: Tencent thành lập nhóm chuyên gia phát triển AI giống ChatGPT

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent đã thành lập nhóm “chuyên gia liên ngành” để phát triển sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự ChatGPT của OpenAI. (Theo Nld.com.vn 28/02)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập