Bản tin Công nghệ thông tin ngày 14/02/2023

Hà Nội: Tập trung số hóa sổ hộ tịch

Nhằm kịp thời nắm bắt và xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, UBND TP luôn quan tâm, chỉ đạo Sở Tư pháp tổ chức giao ban với các Phòng Tư pháp, định hướng các nhiệm vụ chuyên môn, trao đổi, rút kinh nghiệm và giúp công chức hạn chế những sai sót trong quá trình giải quyết hồ sơ, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ. (Theo Phapluatxahoi.kinhtedothi.vn 13/02)

Người dân TP Hồ Chí Minh hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ số trong ngành BHXH

Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số để cùng TP Hồ Chí Minh xây dựng đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử, đồng thời gia tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia BHXH. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 11/02)

Dân Đà Nẵng nhàn nhờ chuyển đổi số

100% dịch vụ công ở Đà Nẵng đều đã được triển khai trực tuyến mức độ 4 (nộp hồ sơ và giải quyết thủ tục qua mạng) từ đầu năm nay. Giờ đây người dân có thể làm tất cả các dịch vụ công ở Đà Nẵng qua mạng nhờ chuyển đổi số. (Theo Tuoitre.vn 13/02)

Kinh tế số Việt Nam: Nhỏ nhưng có “võ”

Quy mô thị trường số của Việt Nam hiện nay còn nhỏ, xếp thứ 25/39 quốc gia được khảo sát. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam nhanh thứ hai thế giới, năm 2022 chỉ sau Ấn Độ. (Theo Laodong.vn 13/02)

“Dọn rác” cho môi trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh tương đối mới mẻ tại Việt Nam nhưng sẽ là xu hướng phát triển chủ đạo trong tương lai. Do đó, thời gian qua, cơ quan chức năng tích cực xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nhằm tạo môi trường cho thương mại điện tử phát triển. (Theo Laodong.vn 13/02)

Bộ GD-ĐT sẽ sớm có những nghiên cứu thấu đáo về tác động của ChatGPT

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), gần đây là sự ra đời của ChatGPT đã tạo nên "cơn sốt" toàn cầu. ChatGPT có khả năng viết báo, luận văn, truyện cười và thậm chí là thơ… Tuy nhiên đi cùng với đó một số chuyên gia lo ngại rằng công nghệ này có thể bị lạm dụng để đạo văn, lừa đảo và truyền bá thông tin sai lệch, ngay cả khi ChatGPT được ca ngợi như bước đột phá mới của công nghệ AI. Bởi hầu hết các câu trả lời của ChatGPT đều không dẫn nguồn, dẫn đến việc thông tin mà AI này đưa ra có thể sai lệch, gây nguy hiểm cho người dùng trong việc đưa ra các quyết định quan trọng. (Theo Nguoiduatin.vn 13/02)

Chuyển đổi số y tế giúp tiết kiệm núi tiền ra sao?

Chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra các giải pháp sáng tạo, mới mẻ, chính xác trong y tế là tất yếu. Đó là những ý kiến được nhấn mạnh tại hội thảo bàn về thúc đẩy Chuyển đổi số y tế giữa Anh và Việt Nam tại TP.HCM mới đây. (Theo Tuoitre.vn 13/02)

Khôi phục 50% dung lượng Internet đi quốc tế sau sự cố cáp quang biển

Cục Viễn thông cho hay sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền thì tình trạng nghẽn đã từng bước được cải thiện, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 13/02)

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook

Trên các dòng máy tính chạy macOS, không trình duyệt bên thứ 3 nào, kể cả Chrome, được tối ưu bằng Safari. (Theo Zingnews.vn 13/02)

Bạn có thể mở rộng bộ nhớ iPhone không?

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, bạn sẽ không thể sử dụng hết bộ nhớ nếu bạn có một chiếc iPhone hàng đầu cung cấp dung lượng lưu trữ lên tới 512GB. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thế hệ iPhone đắt đỏ này. Vì mọi chiếc iPhone đều chứa đầy nhạc, ảnh, video và ứng dụng nên chủ sở hữu các kiểu máy có dung lượng lưu trữ 16GB, 32GB hoặc thậm chí 64GB cuối cùng có thể hết bộ nhớ. (Theo VTV.vn 12/02)

Bị gạt khỏi chuỗi cung ứng công nghệ, Trung Quốc tụt hậu về bán dẫn trong 3-5 năm tới

Các chuyên gia dự báo bán dẫn Trung Quốc sẽ bị tụt hậu trong 3-5 năm tới, trước khi các công ty nội địa tìm được cách sống sót mà không cần máy móc từ phương Tây. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 13/02)

Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc đua chip tích hợp trí tuệ nhân tạo

Doanh nghiệp khởi nghiệp Rebellions Inc của Hàn Quốc ngày 13/2 đã ra mắt chip tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), tham gia vào cuộc đua giành các hợp đồng của chính phủ, khi Hàn Quốc tìm kiếm chỗ đứng của các doanh nghiệp nước này trong một lĩnh vực đang bùng nổ. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 13/02)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập