Bản tin Công nghệ thông tin ngày 15/02/2023

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Giáo viên, học sinh hãy trải nghiệm ChatGPT

"ChatGPT sẽ hỗ trợ tích cực cho giáo dục đào tạo nhưng không thể thay thế vai trò của người thầy. Và để hiểu hơn về ChatGPT, để thấy được những mặt tốt và hạn chế thì giáo viên, học sinh, sinh viên phải sử dụng, trải nghiệm." (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 14/02)

Cơ hội và nguy cơ từ trí thông minh nhân tạo

Riêng tại Việt Nam, các chuyên gia đánh giá, ChatGPT mang đến cú hích cả về cơ hội lẫn nguy cơ cho ngành công nghệ và cả các ngành khác. (Theo VTV.vn 14/02)

Huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội): Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành

UBND huyện Đan Phượng vừa phối hợp với VNPT Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản tập trung của T PHà Nội cho cán bộ lãnh đạo, chuyên viên, văn thư, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. (Theo Kinhtedothi.vn 14/02)

Đồng Tháp: Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch thông minh

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế quan trọng giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. (Theo Plo.vn 14/02)

Việt Nam cần cấp thiết có thêm tuyến cáp internet mới

Trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển của Việt Nam liên tục gặp sự cố gây ảnh hưởng lớn tới người dùng. Do đó, việc lắp đặt thêm các tuyến cáp mới đang là nhu cầu cấp thiết. (Theo Kinhtedothi.vn 14/02)

Cách lấy lại mật khẩu VssID mới nhất

VssID là ứng dụng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam), cho phép bạn theo dõi quá trình đóng bảo hiểm, khám chữa bệnh… chỉ với vài thao tác trên điện thoại. Hiện tại ứng dụng VssID đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. (Theo Kynguyenso.plo.vn 14/02)

Cách làm cho điện thoại của bạn trở nên hữu ích khi không có Internet

Khi không có Internet, điện thoại thông minh của bạn có thể không được "thông minh" cho lắm. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng bạn có thể đang ở một nơi nào đó không có WiFi hoặc dịch vụ di động, bạn có thể chuẩn bị cho điện thoại của mình không chỉ là một cục chặn giấy. (Theo VTV.vn 13/02)

Microsoft bắt đầu tung bản dùng thử Bing có hỗ trợ ChatGPT

Một nhóm những người thử nghiệm sớm đã được trải nghiệm công cụ tìm kiếm Bing phiên bản tăng cường ChatGPT của Microsoft. (Theo VOV.vn 14/02)

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một bộ định tuyến WiFi mới

WiFi đã trở thành một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của ngôi nhà bạn, giúp kết nối các thiết bị và cho phép truy cập internet một cách dễ dàng.  (Theo VTV.vn 14/02)

Tại sao cáp sạc Apple lại dễ đứt như vậy?

Một vấn đề phổ biến mà tất cả người dùng Apple dường như đều đồng ý là một số phụ kiện của họ không được chế tạo để tồn tại lâu dài. (Theo VTV.vn 14/02)

ChatGPT- Động lực mới cho các doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, giới chuyên gia phân tích của Hàn Quốc nhận định hai doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Xứ sở Kim Chi là Samsung Electronics và SK hynix dự kiến sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nổi như ChatGPT. (Theo TTXVN/Bnews.vn 13/02)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập