Bản tin Công nghệ thông tin ngày 27/02/2023

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư

Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 24/02)

Năm 2023: Tất cả bộ, ngành, địa phương phải có kế hoạch về dữ liệu mở

Các hoạt động trọng tâm của Ủy ban Quốc gia và Ban chỉ đạo chuyển đổi số trong năm 2023 sẽ là dữ liệu số, là năm phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới… (Theo Vneconomy.vn 26/02)

Bình Dương liên tục lọt vào danh sách cộng đồng thông minh thế giới

ICF chính thức vinh danh 21 Cộng đồng đạt danh hiệu Smart 21 năm 2023; trong đó, Bình Dương tiếp tục lọt vào nhóm cộng đồng thông minh thế giới nhờ đáp ứng 6 tiêu chí hướng đến phát triển thông minh. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 24/02)

Ứng dụng ChatGPT đào tạo nghề Công nghệ thông tin và tuyển sinh

Với sự thông minh của ứng dụng ChatGPT, một số trường cho biết tới đây sẽ sử dụng nó trong đào tạo các ngành nghề, nhiều nhất là Công nghệ thông tin và hoạt động tư vấn tuyển sinh cũng như quản trị nhà trường. (Theo Kinhtedothi.vn 26/02)

ChatGPT: Bước nhảy tự động hóa cho nền kinh tế

Với nhiều người trong nhiều ngành nghề khác nhau, sự ra đời của ChatGPT đã tạo nên mối lo về thất nghiệp trong cuộc đua AI của các công ty công nghệ. (Theo Laodong.vn 25/02)

Bùng nổ các nhóm mua bán tài khoản ChatGPT trên mạng xã hội

Dịch vụ mở tài khoản ChatGPT hiện đang bùng nổ trên các trang mạng xã hội bởi người dùng có nhu cầu trải nghiệm cao. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo. (Theo Laodong.vn 25/02)

Cách gia hạn tạm trú online năm 2023

Theo Luật Cư trú 2020, thời hạn tạm trú tối đa là 2 năm. Sau thời gian này, người dân phải tiến hành gia hạn tạm trú online hoặc thực hiện trực tiếp tại công an phường/xã. (Theo Kynguyenso.plo.vn 26/02)

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại đơn giản nhất

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại cực kỳ đơn giản này sẽ giúp bạn hết khó chịu mỗi khi dùng điện thoại. (Theo VTC.vn 26/02)

Chuột không dây Logitech M171 thêm màu mới

Hãng công nghệ đến từ Thụy Sĩ - Logitech đã cho bổ sung phiên bản màu mới của dòng chuột không dây Logitech M171. (Theo Thanhnien.vn 25/02)

Intel và Acer giới thiệu PC cho phép tái chế 90% linh kiện

Tại một sự kiện tổ chức ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Intel đã hợp tác cùng Acer và Tsinghua Tongfang để giới thiệu một chiếc PC đặc trưng bởi 90% linh kiện có thể tái chế. (Theo Thanhnien.vn 26/02)

Indonesia tiến hành kiểm tra, giám sát dịch vụ ChatGPT

Nếu mục tiêu của ChatGPT là khai thác thị trường Indonesia, cơ quan này sẽ liên hệ và yêu cầu công ty đăng ký giấy phép nhà điều hành hệ thống điện tử (PSE). (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 24/02)

Báo Pháp ủng hộ châu Âu ngăn chặn Tiktok

Ngày 23/2 vừa qua, Ủy ban châu Âu đã thông qua điều luật cấm các công chức cài đặt mạng xã hội Tiktok trên điện thoại di động công vụ, nhằm để bảo vệ an toàn thông tin và hạn chế những tác động tiêu cực về mặt xã hội. Tại Pháp, Ủy ban điều tra đặc biệt của Thượng viện Pháp cũng vào cuộc và sẽ đưa ra kết luận vào đầu tháng 3 tới. (Theo VTV.vn 26/02)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập