Bản tin Công nghệ thông tin ngày 07/3/2023

Hướng sử dụng đường truyền vệ tinh kết nối với những vùng lõm sóng còn lại

Ngày 6/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các Sở TTTT các tỉnh thành, các cơ quan Bộ ngành về những vấn đề còn vướng mắc trong thực hiện. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 06/3)

Dịch vụ công trực tuyến vẫn chưa tiện lợi

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được xem là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá kết quả của chuyển đổi số (CĐS). Tuy nhiên, so với các nước, việc sử dụng DVCTT của Việt Nam còn thấp do chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. (Theo Kinhtedothi.vn 06/3)

Việt Nam hướng tới 100% công việc của nhân viên được thực hiện trên môi trường số

Người đứng đầu ngành TT-TT chỉ đạo năm 2023 là năm mẫu về xây dựng nền tảng làm việc số, 100% công việc của nhân viên phải được thực hiện trên môi trường số. (Theo 1thegioi.vn 06/3)

Số vụ tấn công mạng tại Việt Nam "giảm rõ rệt"

Số vụ tấn công trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại Việt Nam năm 2022 giảm rõ rệt so với năm trước đó, theo số liệu của Kaspersky Security Network (KSN) hôm 6-3. (Theo Nld.com.vn 06/3)

Cảnh báo hình thức lừa đảo bằng Deepfake để giả giọng, mặt người thân

Các đối tượng lừa đảo có thể gọi video để giả làm người thân vay tiền, giả làm con cái đang du học nước ngoài gọi điện cho bố mẹ nhờ chuyển tiền đóng học phí. (Theo VTV.vn 06/3)

Hướng dẫn thêm ChatGPT vào menu của macOS

Trí tuệ nhân tạo ChatGPT có thể được thêm dễ dàng vào thanh công cụ (menu) trên nền tảng macOS để người dùng dễ dàng thao tác hơn so với việc sử dụng nền tảng web. (Theo Thanhnien.vn 04/3)

Cách tra cứu online kế hoạch công tác kiểm tra công khai của Cảnh sát giao thông

Mới đây, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) đã đăng tải bài viết giải thích rõ quyền giám sát của nhân dân, giúp người dân hiểu đúng luật và tránh lạm dụng. (Theo Kynguyenso.plo.vn 06/3)

Tại sao nên khởi động lại modem/router hằng tuần?

Việc khởi động lại thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các mã độc/thiết bị gây nguy hiểm (nếu có) và đảm bảo an toàn. (Theo Nguoiduatin.vn 06/3)

Làm cách nào để xem tình trạng pin iPhone và khi nào cần thay thế

Pin iPhone sẽ dần giảm dung lượng theo thời gian sử dụng. Nếu muốn dùng điện thoại trong thời gian lâu dài, người dùng chắc chắc sẽ phải đối mặt với vấn đề pin yếu. (Theo Laodong.vn 06/3)

Hệ thống e-GP đáp ứng tốt hoạt động đấu thầu

Đến ngày 3/3, đã có hơn 250 thông báo mời thầu được đăng tải thành công, nhiều gói đã có kết quả lựa chọn nhà thầu, một số gói vẫn đang trong quá trình xét thầu. (Theo VTV.vn 06/3)

Các cơ quan chính phủ của Australia áp đặt các quy định kiểm soát TikTok

Truyền thông Australia ngày 6/3 cho biết đến nay đã có 25 bộ và cơ quan chính phủ của nước này ban hành lệnh cấm sử dụng mạng xã hội TikTok trên tất cả các thiết bị sử dụng cho công việc. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Nội vụ Australia chuẩn bị hoàn tất một cuộc điều tra các nền tảng mạng xã hội và sẽ đưa các khuyến nghị lên chính phủ.  (Theo TTXVN 06/3)

Trung Quốc tăng khai thác công nghệ AI và 5G để thúc đẩy phát triển

Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã có các phương án nhằm thúc đẩy chuyển đổi và ứng dụng AI, đẩy mạnh ứng dụng 5G trong công nghiệp cũng như nghiên cứu phát triển mạng 6G. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 06/3)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập