Bản tin Công nghệ thông tin ngày 09/3/2023

Còn nhiều dư địa cho xuất khẩu công nghệ số

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam. (Theo VTV.vn 08/3)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Đẩy mạnh xử lý SIM rác, phát triển Trí tuệ nhân tạo, giám sát online

Bộ trưởng Bộ TT&TT - Nguyễn Mạnh Hùng đã có những chia sẻ về năm 2023 quan trọng trong chuyển đổi số. (Theo Danviet.vn 08/3)

2 yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ Việt giữ chân nhân sự chất lượng cao

Mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội được tham gia giải các bài toán có tính toàn cầu là 2 yếu tố khiến các doanh nghiệp công nghệ khác rất khó lấy được nhân sự chất lượng cao của FPT. (Theo Vietnamnet.vn 07/3)

Nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông ở Bắc Giang

Chuyên gia công nghệ cho rằng, cần nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông như tại TP.Bắc Giang ra nhiều địa phương khác. (Theo Laodong.vn 08/3)

Việt Nam có Câu lạc bộ phát triển, ứng dụng Blockchain bền vững

Đây sẽ là nơi chia sẻ những tri thức về Blockchain, xây dựng cộng đồng phát triển Blockchain bền vững, thúc đẩy đào tạo nhân lực và ứng dụng công nghệ này trong các ngành, lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam... (Theo Vneconomy.vn 08/3)

Biến ChatGPT thành xích thố

Các thế hệ phát minh sau ChatGPT có thể thay người dẫn chương trình truyền hình, nhìn thần sắc đoán bệnh, tự phẫu thuật hay thay mặt lãnh đạo thông tin trong các cuộc họp báo… là viễn cảnh không còn xa. (Theo Cafef.vn 08/3)

Kiểm soát ChatGPT thế nào?

Kế hoạch ban đầu của châu Âu nhằm kiểm soát AI không phù hợp với ứng dụng chatbot mới ChatGPT, và nó sẽ khiến các nhà lập pháp châu Âu quay trở lại bàn họp để điều chỉnh trở lại. (Theo Danviet.vn 07/3)

Bạn muốn sạc iPhone nhanh hơn, hãy thử những cách sau!

Có một số cách bạn có thể sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể ở những thời điểm mà bạn thực sự cần sạc đầy pin trước khi ra ngoài. (Theo VTV.vn 08/3)

Cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách

Nhiều người thường có thói quen sạc pin điện thoại bằng máy tính, nhưng không phải ai cũng biết cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách. (Theo VTC.vn 06/3)

Lenovo công bố máy tính để bàn mới

Lenovo vừa mới tung ra thị trường mẫu máy tính để bàn mới của hãng mang tên Lenovo Savior Blade 7000K, sản phẩm xuất hiện với CPU Intel Core i5-13600K, GPU RTX 4070 Ti và giá từ 51,5 triệu đồng. (Theo Congluan.vn 07/3)

Hàn Quốc công bố Chiến lược đầu tư cho KH-CN đầy tham vọng

Hàn Quốc sẽ đầu tư 170.000 tỷ won (130,8 tỷ USD) trong vòng 5 năm (kể từ năm 2023) cho mục tiêu đưa nước này gia nhập top 5 nước đứng đầu thế giới về khoa học kỹ thuật vào năm 2030. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 08/3)

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Thu hẹp khoảng cách giới về công nghệ

Theo UNECE, mặc dù 90% nhóm phụ nữ từ 16-54 tuổi ở châu Âu sử dụng Internet hằng tuần nhưng vẫn tồn tại khoảng cách giới về kỹ thuật số đối với những phụ nữ từ 55-74 tuổi. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 08/3)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập