Bản tin Công nghệ thông tin ngày 20/02/2023

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong nước phát hành vé xe buýt điện tử QR code

Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa cho biết, sau thời gian thử nghiệm, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng Đà Nẵng (gọi tắt là Trung tâm) đã đưa chương trình “Quản lý thông tin và cung cấp dịch vụ, tiện ích cho hành khách đi xe buýt” - Ứng dụng có chức năng đăng ký vé xe buýt dưới hình thức mã QR code (app Danabus) vào hoạt động chính thức để phục vụ việc đi lại của người dân. (Theo Cand.com.vn 18/02)

ChatGPT sẽ trở thành đối thủ hay trợ thủ đắc lực của người lao động?

ChatGPT trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành công nghệ. Bên cạnh kỳ vọng về khả năng ứng dụng, không ít người lo lắng sự phát triển thần tốc của AI này sẽ đe dọa đến việc làm. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 18/02)

Sau ChatGPT, Việt Nam có nhiều tiềm năng, dư địa để đưa AI vào đời sống

Sự nổi lên của ChatGPT sẽ thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng AI nhiều hơn tại Việt Nam, nhất là với chatbot, trợ lý giọng nói, phân tích hình ảnh trong y tế, giao thông,... (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 19/02)

Xu hướng của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong năm 2023

Sự ra đời của ngày càng nhiều ứng dụng như DALL-E 2, ChatGPT đang làm gia tăng kỳ vọng vào những cải tiến mang tính đột phá mà trí tuệ nhân tạo mang lại cho con người trong năm 2023. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 19/02)

Mặt trái tiềm ẩn khi ChatGPT đi vào cuộc sống

Từ giáo viên, bác sĩ cho đến lập trình viên hay luật sư, rất nhiều lĩnh vực ngành nghề đang hồi hộp chờ đợi để cảm nhận sự gián đoạn do ChatGPT gây ra. (Theo VTV.vn 17/02)

Nỗi lo cáp quang biển

Các hoạt động kinh tế - xã hội, điều hành ở các cấp… hiện nay phụ thuộc vào mạng intertnet, công nghệ viễn thông là điều không còn bàn cãi. Nếu không có đầu tư mới, nhanh và lớn thì các cuộc “khủng hoảng” về đứt quang cáp biển, mất kết nối quốc tế sẽ còn tiếp diễn. (Theo Sggp.org.vn 19/02)

Làm thế nào khi Google Drive sắp hết dung lượng

Theo mặc định, người dùng có 15 GB miễn phí để lưu dữ liệu trong các dịch vụ của Google như Google Drive và Gmail. Tuy nhiên, bộ nhớ có thể nhanh chóng đầy sau một thời gian sử dụng. (Theo Zingnews.vn 19/02)

Cách đăng ký thường trú và tạm trú trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 5/2/2023, mức phí khi đăng ký thường trú và tạm trú online năm 2023 sẽ được thực hiện theo Thông tư 75/2022/TT-BTC. (Theo VTV.vn 17/02)

Công ty OpenAI nâng cấp ChatGPT

Ngày 16/2, công ty OpenAI, “cha đẻ” của ChatGPT, thông báo đang phát triển bản nâng cấp cho công cụ chatbot này, theo đó người dùng có thể tùy chỉnh nội dung của hệ thống. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 17/02)

Bước chuyển đổi số đáng gờm của du lịch Thái Lan

Cơ quan Xúc tiến kinh tế số Thái Lan (Depa) vừa phát động chiến dịch mang tên “Du lịch số” để tăng cường nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng rộng rãi các nền tảng số. Nền tảng ThailandCONNEX được kỳ vọng giúp nước này thu hút 30 triệu khách quốc tế trong năm 2023. (Theo VOV.vn 19/02)

Malaysia khởi động chiến dịch quốc gia chống lừa đảo trực tuyến

Tại Malaysia đang có tới 48 loại lừa đảo như hoạt động lừa đảo trực tuyến, gọi điện thoại hoặc tương tác trực tiếp và các đối tượng phạm tội sẽ tiếp tục thay đổi, phát triển nhiều phương thức mới. (Theo TTXVN/Bnews.vn 19/02)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập