Bản tin Công nghệ thông tin ngày 06/3/2023

Cán bộ phải “ngồi phục” ban đêm để đẩy dữ liệu về công chức, viên chức

Đến 30/6, phải tích hợp đồng bộ dữ liệu về Bộ Nội vụ để xác thực với CSDL quốc gia về dân cư; sau đó các bộ, ngành và địa phương tiếp tục làm giàu dữ liệu bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” trước 31/12. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 03/3)

TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm Chuyển đổi số

Ngày 3/3/2023, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược quản trị dữ liệu TP.HCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chiến lược là một trong các kết quả quan trọng của chương trình hợp tác giữa UBND TP.HCM và Ngân hàng Thế giới giai đoạn 2022 – 2023.  (Theo Vneconomy.vn 03/3)

Việt Nam trở thành "công xưởng thế giới", Samsung SDS trình làng nền tảng số hóa logistics

Công ty giải pháp IT và logistics của Samsung (Samsung SDS) vừa chính thức ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square ở thị trường Việt Nam.  (Theo Baodautu.vn 04/3)

"Người được kẻ mất" khi sử dụng AI trong sáng tạo nội dung

Trong thời gian gần đây, công cụ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đã được sử dụng để “sản xuất” nhiều nội dung thu hút được số lượng khán giả đông đảo trên các nền tảng mạng xã hội. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 04/3)

AI và việc bảo đảm an ninh truyền thông

Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) đang từng bước được ứng dụng trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Tuy nhiên, các sản phẩm thông minh nhân tạo này cũng đặt chúng ta trước các hoạt động an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng. (Theo Congluan.vn 04/3)

Tra cứu miễn phí thông tin tên miền để phòng ngừa lừa đảo trên mạng

Trong năm 2021-2022, Trung tâm Internet Việt Nam đã cho tạm ngừng hoạt động, thu hồi 498 tên miền liên quan đến các vi phạm về giả mạo các thương hiệu lớn, cơ quan báo chí cùng hành vi cờ bạc... (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 03/3)

Cách đồng bộ thông tin thuê bao với CSDL quốc gia ngay tại nhà

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) với nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. (Theo Kynguyenso.plo.vn 04/3)

Mẹo và thủ thuật khắc phục sự cố kết nối Bluetooth trên máy tính Mac

Đôi khi, các vấn đề kết nối Bluetooth trên máy Mac xảy ra khiến người dùng bị ảnh hưởng trong công việc, giải trí. Cập nhật phần mềm, chu kỳ nguồn, hủy ghép nối là những thao tác cơ bản khi kết nối Bluetooth gặp vấn đề. Người dùng có thể đã thử các bước này, nhưng nếu không giải quyết được vấn đề, hãy bắt đầu với các cách sau. (Theo Laodong.vn 04/3)

Sắp ra mắt mô hình điện toán đám mây mới tại Việt Nam

Tại TP.HCM, họp báo giới thiệu mô hình điện toán đám mây của "Hợp tác xã Cloud" đã được tổ chức hôm 03/3. Đây là mô hình được kỳ vọng đóng góp tích cực vào chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam. (Theo Thanhnien.vn 05/3)

Trung Quốc thống trị cuộc đua công nghệ toàn cầu

Dựa trên số liệu nghiên cứu ASPI công bố ngày 2/3 được Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về 37 trong số 44 lĩnh vực công nghệ quan trọng và mới nổi. Theo tổ chức, Bắc Kinh hiện đã chứng minh mình là siêu cường về khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 05/3)

Tiktok bị nhiều chính phủ “quay lưng”

Ứng dụng TikTok đang bị nhiều chính phủ quay lưng, trong đó có Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. (Theo VTV.vn 04/3)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập