Bản tin Công nghệ thông tin ngày 28/02/2023

Khi dữ liệu số là nguồn tài nguyên quốc gia

Việc tạo ra và khai thác dữ liệu số được xác định là yếu tố cốt lõi cũng như tạo ra sự khác biệt chính cho quá trình chuyển đổi số. Đồng thời dữ liệu cũng là nguồn tài nguyên quan trọng đang mang lại nhiều lợi ích về kinh tế nếu được sử dụng đúng cách. (Theo Kinhtedothi.vn 27/02)

Việt Nam đã và đang tích hợp chatbot vào các website Chính phủ

Sáng 24/2, Viện Chiến lược Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức hội thảo Nghiên cứu phát triển nền tảng ứng dụng chatbot trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ kiểm tra triệu chứng Covid-19 và điều tra xã hội học trực tuyến tại Việt Nam. (Theo Ictnews.vietnamnet.vn 24/02)

Việt Nam sẽ sớm công bố chiến lược về sản xuất chip năm 2023

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Chính phủ đang soạn thảo chiến lược quốc gia về ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có sản xuất chip. Dự kiến chiến lược này sẽ ban hành trong năm 2023. (Theo TTXVN/Baotintuc.vn 24/02)

4 công nghệ giúp doanh nghiệp đón đầu những thay đổi của thị trường và tự động hóa quy trình kinh doanh

Mỗi khi nền kinh tế đang gặp khó khăn, doanh nghiệp thường tập trung vào các biện pháp giúp cắt giảm chi phí chẳng hạn như cắt giảm nhân sự hay giảm tốc độ tuyển dụng. Tuy nhiên, thắt lưng buộc bụng là không đủ để ổn định doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái… (Theo Vneconomy.vn 27/02)

Visa hợp tác Sở Giao thông vận tải TP.HCM đẩy mạnh chuyển đổi số

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử, đã tiếp nối bản thỏa thuận hợp tác với Sở Giao thông vận tải TP.HCM hướng đến mục tiêu chuyển đổi số giao thông đô thị trên toàn thành phố. (Theo Thanhnien.vn 27/02)

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội: Chuyển đối số toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ

Với phương châm: “Trách nhiệm, hiệu quả, vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đơn vị, doanh nghiệp đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. (Theo Thoibaotaichinhvietnam.vn 27/02)

Phấn đấu đến năm 2025, Việt Nam có 10 tuyến cáp quang biển đi quốc tế

Hiện cả 5/5 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Mặc dù đây chỉ là sự cố hy hữu và không lường trước được song nhiều ý kiến cho rằng, với thực trạng sự cố trên các tuyến cáp quang biển ngày càng nhiều như hiện nay, nhu cầu bổ sung tuyến cáp mới càng trở nên cấp bách, nhất là các tuyến cáp có sự tham gia đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam. (Theo Cand.com.vn 27/02)

Không có smartphone, người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử như thế nào?

Qua ứng dụng VNeID  cài đặt trên điện thoại thông minh, công dân có thể kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Nhưng nếu không có điện thoại thông minh hoặc không tải được ứng dụng trên điện thoại, công dân có thể kích hoạt tài khoản định danh như thế nào? (Theo Anninhthudo.vn 27/02)

Dọn dẹp thư mục lộn xộn nhất trên máy tính

Thư mục Downloads trên máy tính là nơi chứa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn file thuộc nhiều định dạng, thể loại và mức dung lượng khác nhau. Đã đến lúc bạn cần dọn dẹp nó. (Theo Zingnews.vn 27/02)

Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông

Microsoft đang đẩy mạnh ứng dụng AI trong nhiều mảng khác nhau, trong đó có các mạng viễn thông lớn. (Theo Laodong.vn 27/02)

Singapore chú trọng hướng dẫn học sinh sử dụng AI đúng cách

Tại Singapore, một số trường học đang có những giờ giảng dạy chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo đúng cách và hiệu quả. (Theo VTV.vn 27/02)

Australia lên kế hoạch cải cách luật an ninh mạng

Ngày 27/2, Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O”Neil cho biết nước này dự kiến cải cách các quy định an ninh mạng, thành lập một cơ quan giám sát đầu tư chính phủ trong lĩnh vực này và hỗ trợ phối hợp ứng phó với các cuộc tấn công mạng. (Theo TTXVN 27/02, Hải Yến) 

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập