Bản tin Công nghệ thông tin ngày 15/11/2022

Báo động tình trạng dữ liệu, thông tin của người dùng Việt bị rao bán

Khoảng hơn 16.000 dữ liệu người dùng đang bị hacker rao bán trên mạng trong những ngày qua. Từ đầu năm đến nay, các vụ lộ lọt, rao bán thông tin người dùng diễn ra khá phổ biến. (Theo Anninhthudo.vn 14/11)

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí, môi trường internet

Sở TT-TT TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí, môi trường internet, xuất bản phẩm, sản phẩm bưu chính, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn TPHCM. (Theo Sggp.org.vn 14/11)

Tiền Giang đẩy mạnh ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tỉnh Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn. (Theo TTXVN/VietnamPlus.vn 11/11)

Thừa Thiên- Huế và Thái Nguyên chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Đề án 06

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tháo gỡ được những khó khăn qua đợt thực tế làm việc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án số 06) tại tỉnh Thái Nguyên vào đầu tháng 11/2022. (Theo Cand.com.vn 14/11)

Chuyển đổi số trong thanh toán tại Việt Nam tăng trưởng nhờ dùng QR

Các hình thức thanh toán hiện đại ngày càng thành thói quen trong đời sống người dùng, khi không chỉ thanh toán điện tử qua thẻ (nội địa, quốc tế) mà thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là phương án dùng QR code. (Theo Thanhnien.vn 14/11)

Hơn nửa số lao động Việt lo ngại tụt hậu về chuyển đổi số vì lãnh đạo không tận dụng được cơ hội

Hơn 53% người tham gia khảo sát tại Việt Nam lo ngại họ sẽ tụt hậu trong thế giới kỹ thuật số đang phát triển rất nhanh do lãnh đạo không có đủ tầm nhìn để tận dụng cơ hội - Dell Technologies chỉ ra. (Theo Cafef.vn 14/11)

Có nên lo lắng khi bộ sạc điện thoại bị nóng?

Nếu bạn từng nhận thấy bộ sạc điện thoại của mình nóng hoặc nóng khi chạm vào sau khi sử dụng, bạn có thể tự hỏi tại sao điều này lại xảy ra và điều đó đáng lo ngại không? (Theo VTV.vn 14/11)

Infographic: Cách sử dụng VssID để thay thế thẻ BHYT giấy

Bắt đầu từ ngày 1-6-2021, bạn có thể sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế mất mát. (Theo Kynguyenso.plo.vn 14/11)

Thanh toán đơn giản, tránh nguy cơ mất tiền oan nhờ quét mã QR

Payoo vừa ký kết hợp tác chiến lược với Dragon Capital về việc hỗ trợ các nhà đầu tư thanh toán tiền đầu tư chứng chỉ quỹ trên nền tảng số DragonX của Dragon Capital Việt Nam. (Theo Plo.vn 14/11)

Twitter tạm dừng dịch vụ tích xanh xác thực tài khoản

Trong những ngày vừa qua, Twitter đã phải lọc và xóa hàng loạt tài khoản giả mạo và tạm ngừng việc bán tích xanh cho người dùng. (Theo VTV.vn 12/11)

Australia chính thức thành lập đơn vị cảnh sát mạng

Australia đã chính thức thành lập đơn vị cảnh sát mạng nhằm tăng cường nỗ lực truy quét các nhóm tội phạm trên mạng Internet. (Theo TTXVN/Bnews.vn 14/11)

Google sử dụng AI theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà khoa học sàng lọc các đoạn âm thanh ghi âm dưới đại dương trong một dự án nhằm theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô thông qua những âm thanh này. (Theo Cafef.vn 14/11)

image

image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập